Các chương trình khuyến mãi trà sữa hiệu quả nhất hiện nay

Mar 6, 2021 | Blog, Marketing

Với mục đích chăm sóc khách hàng, kích thích chi tiêu, hầu hết các quán trà sữa đều đưa ra những chương trình khuyến mãi. Có những chương trình khuyến mãi theo một thương hiệu từ năm này sang năm khác. Có những thương hiệu liên tục thay đổi, thường xuyên đưa ra các chương trình mới. Vậy làm thế nào để lựa chọn và xây dựng những chương trình khuyến mãi trà sữa phù hợp và hiệu quả nhất? Dưới đây là một vài gợi ý đang được nhiều thương hiệu lựa chọn hiện nay!

1. Tại sao cần sử dụng các chương trình khuyến mãi?

Thị trường trà sữa vẫn cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết khi các thương hiệu vẫn không ngừng đổi mới, phát triển sản phẩm. Việc sử dụng các chương trình khuyến mãi là một trong những cách marketing để thu hút khách hàng và tăng độ phủ sóng thương hiệu. 

khuyến mãi trà sữa

Chương trình khuyến mãi trà sữa giúp thương hiệu thu hút khách hàng

Để lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp thì thương hiệu cần đặc biệt hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Không phải ngẫu nhiên mà Toco Toco chỉ sử dụng chương trình đồng giá 28k trong khung giờ vàng suốt năm tháng. Xác định rõ xem liệu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên hay đối tượng dân văn phòng. Mỗi một đối tượng sẽ có thói quen và nhu cầu cụ thể khi sử dụng trà sữa. Hãy dùng các công cụ phân tích thói quen khách hàng để tìm ra câu trả lời cho “Lựa chọn chương trình khuyến mãi nào làm cốt lõi cho thương hiệu của bạn?”

2. Những chương trình khuyến mãi trà sữa phổ biến nhất hiện nay

2.1. Miễn phí upsize

Đây là chương trình khuyến mãi trà sữa dành cho tập khách hàng thân thiết, đã sử dụng và thích sản phẩm của bạn. Thời điểm để thực hiện chương trình khuyến mãi Upsize thường vào những dịp đặc biệt như khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm mới, nhân dịp lễ,… Tuy nhiên với hình thức này chủ quán cần lưu ý chuẩn bị nguồn lực về nguyên liệu và nhân sự để sẵn sàng phục vụ khách hàng trong lúc cao điểm.

khuyến mãi trà sữa

Miễn phí upsize thường được dùng trong trong những dịp lễ

2.2. Mua 1 tặng 1

Chương trình khuyến mãi trà sữa mua 1 tặng 1 thường chỉ được dùng trong những dịp đặc biệt để phủ sóng thương hiệu và thu hút khách hàng mới. Chương trình này đặc biệt tốn chi phí hơn nên bạn cũng cần cân nhắc về thời điểm diễn ra, kết quả thu được và tập khách hàng mục tiêu. Khách hàng đi uống trà sữa thường sẽ đi theo nhóm hoặc mua mang về, dựa vào thói quen này để bạn xem xét nên thực hiện chương trình khuyến mãi này lúc nào để tăng hiệu quả nhất. 

2.3. Đồng giá khung giờ vàng

Đồng giá trong khung giờ vàng là chương trình khuyến mãi trà sữa thường được sử dụng với mục đích chia sẻ khách hàng đều vào các khung giờ trong ngày. Chủ quán dựa vào báo cáo kinh doanh, phân tích thói quen khách hàng để xem liệu quán của mình đông khách vào thời điểm nào và vắng khách ở thời điểm nào. Từ kết quả phân tích thói quen ấy quán thực hiện các chương trình khuyến mãi đồng giá ở khung thời gian ít khách hơn để kích thích chi tiêu. 

khuyến mãi trà sữa

Đồng giá khung giờ vàng được nhiều thương hiệu sử dụng để chia sẻ khách hàng tập trung

2.4. Free Topping

Topping trở thành lựa chọn đi kèm hầu hết cho mọi đơn hàng trà sữa. Việc sử dụng chương trình khuyến mãi Free Topping sẽ ít tốn kém hơn các chương trình khác do giá trung bình của Topping chỉ khoảng 5 – 10 nghìn đồng. Đây có thể là chương trình khuyến mãi bạn có thể sử dụng thường xuyên để tăng sự hài lòng và trung thành cho khách hàng.

Đọc thêm: 9 bước lập kế hoạch marketing quán cafe từ A đến Z

2.5. Freeship

Bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống thì các quán trà sữa còn đẩy mạnh việc bán hàng online trên các ứng dụng. Freeship cho khách hàng trong bán kính bao nhiêu với những đơn từ 2 hay 3 cốc trở lên trở thành một trong những lựa chọn chương trình khuyến mãi của chủ quán trà sữa. Khách hàng luôn có tâm lý chấp nhận chi nhiều hơn một chút để được freeship, dựa vào đó bạn cân đối mức giá phù hợp để vừa tạo được sự hài lòng cho khách hàng. 

khuyến mãi quán trà sữa

Freeship để tăng đơn hàng online

2.6. Tặng voucher

Rất nhiều các thương hiệu trà sữa đang sử dụng hình thức khuyến mãi tặng voucher hoặc phát hành E-voucher. Nhân những dịp như sinh nhật, ngày lễ, mini game,… để thu hút người quan tâm sử dụng. Với cách làm này bạn vừa có thể tạo ra những quà tặng hấp dẫn nhanh chóng vừa là giải pháp chăm sóc khách hàng thân quen thường xuyên. Đây cũng là hình thức marketing cá nhân hóa mà những thương hiệu lớn sử dụng để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

3. Có nên sử dụng nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc?

Thông thường mỗi một thời điểm, mỗi một thương hiệu sẽ xây dựng những chương trình marketing quán trà sữa phù hợp. Ở thời điểm khai trương thương hiệu cần sử dụng chương trình khuyến mãi gì và thời điểm tăng đơn hàng online bạn cần khuyến mãi gì?… Bạn cần có sự phân tích kỹ lưỡng để tránh việc lãng phí vào các chương trình khuyến mãi không hiệu quả.

khuyến mãi quán trà sữa

Nên lựa chọn một chương trình khuyến mãi trà sữa ở một thời điểm

Để nhân viên dễ dàng nắm thông tin và tư vấn hỗ trợ cũng như thanh toán cho khách hàng tốt nhất, ở một thời điểm bạn nên sử dụng một chương trình khuyến mãi. Tập trung vào một chương trình giúp bạn dễ đo được hiệu quả, phục vụ khách tốt hơn và chuẩn bị đủ nguồn lực. Nếu để khách hàng thấy bạn có nhiều chương trình nhưng chất lượng dịch vụ không đảm bảo, khuyến mãi không đúng như giới thiệu, điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu.

Có rất nhiều chương trình khuyến mãi trà sữa được sử dụng nhiều trên thị trường suốt thời gian qua. Có những thương hiệu bao năm vẫn chỉ chạy một chương trình khuyến mãi và vẫn có kết quả tốt. Quan trong là bạn hiểu khách hàng của mình muốn gì, từ đó lựa chọn cách thức tiếp cận phù hợp nhất. Chúc bạn và thương hiệu của mình kinh doanh thành công.