Top 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa siêu lợi nhuận

Apr 12, 2021 | Blog, Quản trị

Trước sự ra đời của hàng loạt món mới như trà chanh, sữa chua trân châu,… thì có vẻ như trà sữa đã không còn “hot”. Nhiều người cho rằng thị trường trà sữa đang ngày càng bão hòa, có nên kinh doanh nhượng quyền trà sữa hay không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng iPOS.vn phân tích những ưu và nhược điểm của mô hình này và những thương hiệu nhượng quyền trà sữa hiện nay nhé.

1. Nhượng quyền trà sữa là gì?

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa là mô hình dành cho các đại lý muốn bán trà sữa của một thương hiệu khác đã được định vị trên thị trường. Với hình thức này, trong suốt vài năm hoạt động, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, chương trình khuyến mãi và doanh thu tại cửa hàng. Các công ty quản lý thưởng chỉ giám sát về chất lượng và dịch vụ sản phẩm.

Nhượng quyền trà sữa là hình thức kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Nhượng quyền trà sữa là hình thức kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Việc đầu tư kinh doanh nhượng quyền trà sữa cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể kinh doanh tốt. Nếu bạn tự mở quán trà sữa, số vốn lớn nhất là tiền làm thương hiệu.

Bởi hiện nay, trên thị trường đã có quá nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng, bạn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với họ nếu như tự mở quán trà sữa với tên tuổi riêng. Vậy cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó chính là kinh doanh nhượng quyền trà sữa.

2. Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh nhượng quyền trà sữa

2.1. Ưu điểm

Ưu điểm của mô hình nhượng quyền trà sữa mà chủ quán có thể nhận được là:

  • Chi phí mở quán: Được thương hiệu hỗ trợ tư vấn cách chọn địa chỉ, chuẩn bị cơ sở vật chất (thiết bị pha chế), thiết kế không gian quán, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, quảng cáo quán đến khách hàng, chuyển giao công nghệ và công thức pha chế.
  • Sản phẩm và quy trình phục vụ: Đã được chuẩn hóa, đảm bảo duy trì thực hiện theo các quy trình có sẵn.
Thời gian xây dựng thương hiệu sẽ tiết kiệm hơn

Thời gian xây dựng thương hiệu sẽ tiết kiệm hơn

  • Thời gian xây dựng thương hiệu: Không mất nhiều vì thương hiệu đã có tiếng trên thị trường và được nhiều người biết đến.

  • Chi phí xây dựng tên tuổi: Thấp hơn so với việc tự xây dựng thương hiệu trà sữa đến khi có danh tiếng.

  • Lợi nhuận: Có thể có lợi nhuận ngay vì thương hiệu đã được nhiều khách hàng biết đến, yêu thích và sử dụng. Bạn cũng sẽ ít gặp phải rủi ro như khi tự kinh doanh thương hiệu trà sữa riêng.

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa không phải là không tồn tại những nhược điểm, đó là:

  • Quá trình kinh doanh: Phải dựa trên quy tắc, khuôn khổ nhất định, làm theo đúng cam kết nên hạn chế việc sáng tạo.
  • Thời gian sử dụng thương hiệu: Bạn chỉ được sử dụng thương hiệu trong thời gian nhất định theo như hợp đồng. Thời gian cụ thể do bên thương hiệu quyết định. Nếu muốn kinh doanh thương hiệu tiếp bạn phải ký hợp đồng lại.
  • Rủi ro: Chủ quán có thể gặp phải những rủi ro do thương hiệu mang lại. Ví dụ như một trong những cửa hàng của thương hiệu bị dính phốt thì các cửa hàng còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng không hề nhẹ.
Cẩn thận với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành

Cẩn thận với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành

  • Đối thủ cạnh tranh: Nếu kinh doanh tốt, thương hiệu sẽ càng phát triển. Tuy nhiên, khi đó số người kinh doanh muốn nhượng quyền thương hiệu càng nhiều. Những người này có thể là đối thủ cạnh tranh của bạn trong tương lai.

Xem thêm: Những điều cần biết trong quản lý nhân viên quán trà sữa vừa và nhỏ

3. Top 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa

3.1. Gong Cha

Với hơn 1100 cửa hàng và có mặt ở 18 quốc gia trên thế giới và không tiếp tục dừng lại, cho thấy Gong Cha chiếm được nhiều tình cảm của khách hàng trên khắp mọi nơi. Năm 2014, Gong Cha bắt đầu thâm nhập sang thị trường Việt Nam để mở rộng chuỗi cửa hàng của mình, với mục đích là được phục vụ nhiều khách hàng khác nhau. 

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi duy nhất Gong Cha nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Hiện nay, thương hiệu này không ngừng tìm kiếm đối tác tại các tỉnh thành khác nhau để cùng nhau chia sẻ mục đích đó để tạo ra nhiều giá trị khách hàng.

Gong Cha là thương hiệu trà sữa có độ phủ sóng lớn trên thế giới

Gong Cha là thương hiệu trà sữa có độ phủ sóng lớn trên thế giới

Tổng các chi phí nhượng quyền trà sữa Gong Cha bao gồm phí nhượng quyền, phí mua nguyên vật liệu (chưa bao gồm chi phí vận chuyển ra khu vực khác), nguồn vốn dự phòng,… Tổng chi phí dự kiến có thể nằm trong khoảng 3 – 5 tỷ.

3.2. Chago

Chago là thương hiệu trà sữa nổi tiếng có nguồn gốc từ Đài Loan. Nhượng quyền trà sữa trân châu Chago sẽ mang lại cho các bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức một ly trà sữa, mang đậm vị trà tự nhiên, vị béo ngậy của sữa và những viên trân châu chính là linh hồn của món trà sữa này. 

Đặc biệt hơn nữa Trà sữa Chago vinh dự là người đi tiên phong đem sản phẩm Trà sữa sợi QQ vào Việt Nam và đã gây lên cơn sốt và được giới trẻ Hà Nội cũng như một số tỉnh thành phố như: Thanh Hóa, Vinh – Nghệ An, Việt Trì – Phú Thọ, Vĩnh Yên yêu thích.

Chago là thương hiệu trà sữa có vị trà khá đậm

Chago là thương hiệu trà sữa có vị trà khá đậm

3.3. TocoToco

TocoToco là thương hiệu trà sữa bình dân được nhiều bạn trẻ yêu thích. TocoToco là trà sữa được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và được chế biến đảm bảo sức khỏe cho các thực khách. 

Tính đến thời điểm hiện tại, TocoToco đã thuộc hàng top trong thị trường trà sữa với hơn 200 cửa hàng phù sóng khắp toàn quốc.  

Tocotoco là thương hiệu trà sữa được nhiều bạn trẻ yêu thích

Tocotoco là thương hiệu trà sữa được nhiều bạn trẻ yêu thích

Chi phí cơ bản cho nhượng quyền thương hiệu TocoToco bao gồm phí nhượng quyền, tiền phí giám sát tư vấn, chi phí máy móc, thiết bị, chi phí nguyên liệu,… Tất cả rơi vào khoảng 300 triệu.

 

 

 

3.4. Dingtea

Dingtea là thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan đã tạo nên một cơn sốt, được chào đón nồng nhiệt tại hầu hết các nước Châu Á. Dingtea còn là thương hiệu trà sữa duy nhất được giới thiệu tại Shanghai World Expo 2010, đủ cho thấy được uy tín cũng như hương vị của thức uống này thơm ngon đặc biệt ở mức nào.

Tại Trung Quốc, Dingtea có mặt khắp từ Bắc vào Nam với hơn 350 chuỗi cửa hàng, và trên 650 cửa hàng tại khu vực Châu Á. Vậy bạn có nên là một thành viên trong số các cửa hàng của thương hiệu trà sữa lừng danh này.

DingTea là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành trà sữa

DingTea là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành trà sữa

Chi phí cơ bản cho nhượng quyền trà sữa DingTea bao gồm chi phí nhượng quyền (dùng vĩnh viễn cho 1 cửa hàng), phí quản lý thương hiệu, chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của DingTea), chi phí máy móc, thiết bị pha chế,… 

3.5. The Alley  

Nếu đã là một tín đồ của trà sữa thì chắc rằng không thể nào không biết đến cái tên The Alley. The Alley là thương hiệu tiên phong đi đầu với món thức uống Sữa tươi trân châu đường đen, thu hút giới trẻ khắp cả nước. Tính đến thời điểm này đã có hơn 50 quán trà sữa The Alley nhượng quyền được mở ra trên khắp cả nước, ước tình thời gian thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng.

Khi mở quán trà sữa nhượng quyền tại The Alley bạn sẽ được hỗ trợ nhập nguyên liệu chính hãng giá gốc, chuyển nhượng máy móc và công thức pha chế. Được tư vấn setup cửa hàng, đào tạo nhân sự, quản lý, hỗ trợ khai trương và marketing.

The Alley nổi tiếng với thức uống sữa tươi trân châu đường đen

The Alley nổi tiếng với thức uống sữa tươi trân châu đường đen

Là một thương hiệu có tên tuổi nên khi nhượng quyền trà sữa Alley bạn cần sẵn sàng có những điều kiện như vị trí cửa hàng thuận lợi, nằm ở khu vực trung tâm, gần trung tâm thương mại, khu dân cư, văn phòng, xí nghiệp, có chỗ đậu xe. Ngoài ra, mặt bằng của bạn có mặt tiền từ 18m trở lên với diện tích từ 50 – 150m2 là tối ưu.

Chi phí nhượng quyền tại The Alley từ 600 triệu – 1,2 tỷ

3.6. Phúc Tea

Với gần 3 năm kinh nghiệm trong ngành trà sữa, Phúc tea hiện đã có hơn 65 chi nhánh và tiếp tục tăng trưởng đều đặn từ 4 – 6 chi nhánh mỗi tháng. Đi từ con số 0 lên nên Phúc Tea rất thấu hiểu và đồng cảm những khó khăn của bạn trên con đường khởi nghiệp. 

Chi phí nhượng quyền với mô hình tiêu chuẩn của Phúc tea:

  • Phí nhượng quyền 3 năm: Phí nhượng quyền 200 triệu đồng một lần và mãi mãi, không phát sinh bất kì chi phí nhượng quyền nào thêm .
  • Chi phí xây dựng từ 100 – 200 triệu đồng tùy theo cơ sở mặt bằng mà khách hàng và phía nhượng quyền thống nhất.
  • Chi phí nguyên vật liệu ban đầu khoảng 100 triệu  và được nhập độc quyền từ hệ thống không qua trung gian. 
Phúc tea là thương hiệu trà sữa khá nổi tiếng tại Sài Gòn

Phúc tea là thương hiệu trà sữa khá nổi tiếng tại Sài Gòn

3.7. Bobapop

BobaPop là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan với logo hình con chó nổi tiếng. Trà sữa BobaPop nổi tiếng từ trước những năm 2010 trong bối cảnh các thương hiệu nhượng quyền lớn ồ ạt đổ xô vào Việt Nam. Bobapop có rất nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam và đã trở thành 1 “hiện tượng” cách đây khoảng 5 năm.

Một tin buồn cho những ai muốn kinh doanh trà sữa nhượng quyền BobaPop đó là BobaPop không nhận nhượng quyền tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM nhưng vẫn bán nhượng quyền tại các tỉnh thành phố khác trên cả nước.

Bobapop có những hương vị trà sữa đặc trưng

Bobapop có những hương vị trà sữa đặc trưng

3.8. Tiger Sugar

Tiger Sugar nổi tiếng với món sữa tươi đường đen đặc trưng, mang hương vị hoài cổ của thức uống truyền thống Đài Loan. Hãng đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó Việt Nam là quốc gia thứ 12. 

  • Giá ly trà sữa: 29.000 đồng – 65.000 đồng 
  • Tổng chi phí nhượng quyền: Liên hệ với Tiger Sugar qua hotline và các mạng xã hội.
Tiger Sugar gây ấn tượng bởi hình ảnh logo đầu hổ

Tiger Sugar gây ấn tượng bởi hình ảnh logo đầu hổ

3.9. Goky

Thương hiệu trà sữa tới từ Nhật Bản này với tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trà sữa tại Việt Nam chắc chắn sẽ là một lựa chọn dành cho những bạn thích “thành công”! Với mục đích đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, Goky luôn cố gắng duy trì và hoàn thiện hơn nữa hương vị lẫn chất lượng ngày một hoàn hảo hơn. 

Tại Việt Nam thương hiệu thức uống đến từ đất nước mặt trời mọc này không chỉ dừng chân tại Hà Nội mà đã vươn tới khắp mọi miền đất nước. Và bạn sẽ là một điểm dừng chân tiếp theo của Goky?

Goky là thương hiệu trà sữa tới từ Nhật Bản

Goky là thương hiệu trà sữa tới từ Nhật Bản

3.10. Bumba

Bumba là thương hiệu trà sữa mang phong cách take-away với logo đặc trưng, dễ nhớ nhưng không kém phần thu hút. Nguyên liệu của thương hiệu trà sữa này chủ yếu được nhập từ Đài Loan và Singapore được kiểm định cụ thể nên đảm bảo sự an toàn. Hiện nay, Trà sữa Bumba đã có mặt ở các tỉnh trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

  • Khoảng giá ly trà sữa trung bình: 13.000 đồng – 28.000 đồng 
  • Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 80 triệu
Bumba có giá thành khá phải chăng 

Bumba có giá thành khá phải chăng

Hy vọng với những thương hiệu nhượng quyền trà sữa trên đây, bạn sẽ lựa chọn được một đơn vị tốt để bắt đầu kinh doanh. Hãy nhớ dù là bạn đã mua nhượng quyền thương hiệu, nhưng hãy chăm sóc nó từng chút một như chính đứa con tinh thần của mình và xây dựng nó ngày càng phát triển hơn nữa.