Top 3 Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất trong năm 2021

Feb 25, 2021 | Blog, Công nghệ

Những ứng dụng công nghệ đã giúp công việc quản lý kinh doanh buôn bán trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Đặc biệt, phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại là công cụ đắc lực giúp người chủ có thể theo dõi tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi.

Vậy hiện nay có những phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại nào được ưa chuộng nhất? Ứng dụng quản lý bán hàng nào sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây. 

1. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một ứng dụng của công nghệ số, bao gồm các công cụ cung cấp đầy đủ các chức năng, hỗ trợ cá nhân hoặc doanh nghiệp trong các công việc liên quan đến quá trình bán hàng. Tất cả chức năng trong phần mềm giúp chủ kinh doanh có thể quản lý nhập hàng, hàng tồn kho, giá hàng hóa, thông tin đơn hàng, thông tin nhân viên và khách hàng,…

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại vô cùng tiện lợi với chủ kinh doanh 

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại vô cùng tiện lợi với chủ kinh doanh 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn không chỉ cài đặt phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính, mà còn có thể biến smartphone (điện thoại di động thông minh) của mình thành một thiết bị quản lý công việc kinh doanh hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại là những ứng dụng quản lý bán hàng được cài đặt trên điện thoại với đầy đủ chức năng cho phép bạn kiểm soát tất cả thông tin về hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng, chính xác mọi lúc mọi nơi. 

2. Ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

2.1. Dễ dàng cài đặt và sử dụng

Với phiên bản phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của người kỹ thuật để có thể cài đặt khi bắt đầu sử dụng vì có rất nhiều thao tác phức tạp. Hơn nữa, bạn cũng cần được hướng dẫn chi tiết mới có thể tự sử dụng phần mềm. Trái lại, bạn có thể tự cài đặt phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại bằng cách tải xuống từ App Store (đối với hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (đối với hệ điều hành Android). Các ứng dụng này có giao diện thân thiện, đơn giản và dễ dàng sử dụng.

2.2. Tính tiện lợi và linh hoạt

Chỉ với một chiếc điện thoại di động thông minh gọn nhẹ, dễ dàng mang theo bên người sẽ giúp việc điều hành công việc kinh doanh từ xa tiện lợi hơn rất nhiều. Với người quản lý, mọi thông tin về đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực, cho phép bạn theo dõi tình hình để đưa ra quyết định xử lý một cách nhanh nhất để đạt hiệu quả dù đang ở bất cứ đâu. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại để thực hiện các thao tác tính tiền, in hóa đơn dễ dàng. 

2.3. Tiết kiệm chi phí

Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại giúp bạn tối ưu chi phí đầu tư cho các thiết bị máy cồng kềnh và giá trị cao. Một chiếc điện thoại di động thông minh cơ bản có giá thấp hơn rất nhiều so với máy POS hay máy tính bảng tablet thông thường. 

Xem thêm: Review top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay

3. Top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại tốt nhất

3.1. FABi

FABi là phần mềm bán hàng trên điện thoại được phát triển bởi iPOS.vn – đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ dành cho ngành kinh doanh ăn uống F&B. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, quán cafe, trà sữa,… FABi chính là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng FABi có thể cài đặt trên nhiều thiết bị hoạt động trên nền tảng Android như máy POS, máy tính bảng tablet, điện thoại di động. Hơn nữa, nếu đã sở hữu máy tính PC hoặc laptop, bạn có thể dùng phần mềm trên nền tảng website với FABi CMS rất tiện lợi và nhanh chóng. Nhằm tạo sự tiện lợi cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả, phần mềm FABi được chia thành ứng dụng quản lý tại cửa hàng FABi POS và ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại từ xa FABi manager. 

Ứng dụng quản lý bán hàng FABi chuyên dành cho cửa hàng kinh doanh ăn uống

Ứng dụng quản lý bán hàng FABi chuyên dành cho cửa hàng kinh doanh ăn uống

Rất nhiều chủ kinh doanh đã và đang sử dụng FABi POS tại điểm bán vì phần mềm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như giao diện thân thiện, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, có độ ổn định cao. Đặc biệt, FABi POS sở hữu nhiều tính năng vượt trội rất hữu ích với các cửa hàng kinh doanh ăn uống:

  • Tối ưu quy trình và nâng cao hiệu suất bán hàng bằng cách ghi nhận order nhanh chóng, chuyển ngay lập tức đến bộ phận bếp/bar. 
  • Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền và ghi nhận toàn bộ lịch sử giao dịch và hóa đơn. 
  • Thanh toán nhanh chóng, chính xác và dễ dàng áp dụng khuyến mãi, tính VAT. Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng, thanh toán QR,…
  • Tất cả đơn hàng online được tập trung xử lý tại một nơi duy nhất, kết nối đối tác vận chuyển, đặt hàng. 
  • Tích hợp và mở rộng kết nối với các giải pháp khác trong hệ sinh thái công nghệ dành cho F&B của iPOS.vn như ứng dụng quản lý kho Inventory, phần mềm kế toán Accounting, phần mềm quản lý khách hàng CRM,…
  • Hệ thống báo cáo quản trị chi tiết và đặc thù được cập nhật theo thời gian thực giúp chủ kinh doanh theo dõi tình hình hoạt động một cách trực quan, chính xác. 

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại FABi Manager ra đời nhằm giải quyết nhu cầu theo dõi và điều hành hoạt động kinh doanh từ xa của những người chủ nhà hàng, quán cafe. Vì không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại cửa hàng để trực tiếp giám sát mọi công việc, ứng dụng FABi Manager trên điện thoại di động được kết nối với phần mềm quản lý bán hàng FABi sẽ giúp bạn theo dõi, kiểm soát thông tin mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng sẽ liên tục cập nhật số liệu bán hàng, hóa đơn bán hàng, báo cáo doanh thu,… theo thời gian thực để bạn có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh, đưa ra quyết định kịp thời để xử lý mọi tình huống. 

3.2. Sapo

Sapo là đơn vị công nghệ chuyên cung cấp những nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo là một trong những giải pháp được ưa chuộng hiện nay. Ngoài ra, công ty còn cung cấp Sapo POS (phần mềm quản lý bán hàng cho kinh doanh bán lẻ), Sapo FnB (phần mềm quản lý bán hàng cho ngành F&B), Sapo Go (phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại cho Facebook và sàn thương mại điện tử),…

Bạn có thể tải ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo miễn phí thông qua App Store hoặc Google Play trên thiết bị iOS hoặc Android. Tuy nhiên, để có thể sử dụng, bạn cần đăng ký cài đặt Sapo POS – phần mềm bán hàng tại cửa hàng với phí thuê bao từ 119.000 VND – 229.000 VND/tháng tùy từng gói dịch vụ và nhu cầu của người sử dụng. Tài khoản của người dùng sẽ được đồng bộ và kết nối dữ liệu giữa hai ứng dụng này. 

Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo được tải dễ dàng bằng điện thoại di động

Ứng dụng quản lý bán hàng Sapo được tải dễ dàng bằng điện thoại di động

Ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại Sapo phù hợp với đa dạng lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Phần mềm sở hữu nhiều ưu điểm tạo điều kiện cho việc kiểm soát quy trình bán hàng trở nên dễ dàng hơn:

  • Tối ưu thời gian xử lý đơn hàng với quy trình tạo đơn hàng, gọi đơn vị giao hàng, thanh toán trực tuyến đơn giản, nhanh chóng.
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín như GHN, Ninja Van, Best Express,… và tự động gợi ý, tính phí giao hàng của các đơn vị để bạn có thể so sánh, lựa chọn đơn vị phù hợp và tối ưu chi phí. 
  • Trạng thái đơn hàng được cập nhật tự động trong ứng dụng từ khi xuất khi đến khi hàng đến tay người nhận. 
  • Quản lý thông tin sản phẩm, hàng tồn kho, theo dõi doanh thu và lợi nhuận qua biểu đồ trực quan.
  • Ứng dụng giúp điện thoại kết nối với máy in để in hóa đơn nhanh chóng, tiện lợi. 

Ngoài những tính năng trên, ứng dụng quản lý bán hàng Sapo còn được nhiều người sử dụng vì có giao diện thân thiện với người dùng, các thao tác đơn giản, không mất nhiều thời gian để làm quen và bắt đầu sử dụng. Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại này là giải pháp phù hợp và tiện lợi nhất với các cửa hàng tập trung kinh doanh trên các kênh online. 

3.3. KiotViet

KiotViet là ứng dụng quản lý bán hàng khá phổ biến được phát triển bởi Công ty Cổ phần phần mềm Citigo. Citigo sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành hàng khác nhau. Mỗi sản phẩm được thiết kế và thay đổi tính năng để phù hợp với yêu cầu đặc thù từng lĩnh vực kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại KiotViet sở hữu hai phiên bản riêng biệt là ứng dụng dành cho nhân viên bán hàng và ứng dụng dành cho nhà quản lý. Hai ứng dụng này được đồng bộ dữ liệu và liên kết thông tin với nhau. Bạn có thể dùng điện thoại có nền tảng iOS hoặc Android để tải ứng dụng miễn phí từ App Store hoặc Google Play. Tuy nhiên, bạn cần trả phí thuê bao theo tháng hoặc theo năm để có thể sử dụng. 

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có hai phiên bản riêng biệt cho nhân viên và nhà quản lý 

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có hai phiên bản riêng biệt cho nhân viên và nhà quản lý 

Ứng dụng bán hàng KiotViet dành cho nhân viên tại cửa hàng có chủ yếu các tính năng hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng và thanh toán:

  • Rút gọn quy trình bán hàng bằng các thao tác đơn giản, hạn chế sai sót. Có thể kết nối với máy in để in hóa đơn nhanh chóng. 
  • Tự động lưu lại thông tin, lịch sử giao dịch để tìm kiếm và kiểm tra lại tiện lợi và nhanh chóng.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống mà không tốn thời gian nhập liệu. 

Bên cạnh đó, ứng dụng quản lý bán hàng KiotViet dành cho nhà quản lý lại tập trung vào các tính năng liên quan đến nghiệp vụ điều hành, kiểm soát: 

  • Theo dõi báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tháng được cập nhật theo thời gian thực.
  • Quản lý hàng tồn kho, đưa ra các quyết định mua hàng kịp thời khi hết hàng.
  • Thống kê thông tin và số lượng sản phẩm bán ra, phân tích mặt hàng bán chạy,…  để có phương án nhập hoặc xả hàng hợp lý. 

Về cơ bản, giao diện của phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại KiotViet có thiết kế đơn giản, khoa học. Các tính năng được sắp xếp và bố trí dễ hiểu cùng các thao tác dễ dàng. Việc phân chia hai ứng dụng riêng dành cho nhân viên và nhà quản lý khiến mọi nghiệp vụ được tập trung và người dùng không bị phân tán, rối mắt bởi quá nhiều thông tin. 

Trên đây là so sánh top 3 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại được nhiều chủ kinh doanh sử dụng nhất hiện nay. Mỗi ứng dụng sẽ có ưu và nhược điểm riêng, quan trọng nhất là bạn phải tìm được sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình để nâng cao tính hiệu quả trong công việc quản lý. Chúc bạn kinh doanh thành công!