Phần mềm quản lý quán Cafe – bán Cafe tốt nhất trong năm 2021

Mar 1, 2021 | Blog, Công nghệ

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý, kinh doanh quán cafe ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một xu hướng tất yếu. Không chỉ các chuỗi cafe lớn mà ngay cả nhiều quán nhỏ lẻ, vỉa hè cũng đã bắt đầu sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng. Có thể thấy phần mềm quản lý quán cafe trở thành một trợ thủ đắc lực cho các chủ kinh doanh, loại bỏ những thao tác thủ công dễ sai sót, các quy trình bán hàng được tự động hóa, hoạt động quản lý cũng trở nên đơn giản và chính xác hơn. Chưa dừng lại ở đó, phần mềm này cũng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường kinh doanh cafe khắc nghiệt như hiện nay.

1. Phần mềm quản lý quán cafe là gì?

Ngày nay khi bước chân vào các quán cafe, không khó để bạn bắt gặp việc các nhân viên thực hiện phần mềm order trên máy tính, máy POS bán hàng tại quầy thu ngân hay các thiết bị máy tính bảng. Đây chính là một phần của hệ thống phần mềm quản lý quán cafe. Vậy thì phần mềm quản lý quán cafe là gì và tại sao ngày càng trở nên phổ biến đến vậy?

Hiểu một cách đơn giản, phần mềm quản lý quán cafe là một giải pháp công nghệ được phát triển để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh và quản lý tại quán cafe, thay thế các nghiệp vụ thủ công thông thường. Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, các nghiệp vụ như order món, chuyển order từ nhân viên phục vụ đến khu vực pha chế, thanh toán, in hóa đơn, báo cáo doanh thu, lợi nhuận, quản lý tồn kho,… đều được tự động hóa, nhờ đó quy trình bán hàng và quản lý quán cafe được tối ưu và đảm bảo tính chính xác cao hơn.

Vận hành và quản lý một quán cafe không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ở các mô hình quản lý truyền thống, tình trạng sai order, nhầm món, thiếu món, sai sót trong khâu thanh toán, quá tải khi đông khách,… không phải chuyện hiếm gặp. Bên cạnh đó, việc cuối ngày cặm cụi ghi chép, tính toán thu chi vừa tốn kém thời gian vừa dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn, sổ sách ghi tay khó quản lý. Thất thoát, mất tiền không rõ nguyên do, thậm chí là không phát hiện ra là tình trạng chung mà nhiều quán cafe gặp phải.

Phần mềm quản lý quán cafe chính là giải pháp hạn chế tối đa những nhược điểm trên của phương thức quản lý truyền thống. Sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại mang lại tốc độ và tính chính xác cao, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, đồng thời giúp chủ kinh doanh quản lý quán cafe chặt chẽ, hạn chế những thất thoát không đáng có.

phần mềm quản lý quán cafe

Phần mềm quản lý quán cafe được ứng dụng ngày càng phổ biến

Ngày nay khi công nghệ ngày càng phát triển, các phần mềm quản lý quán cafe không chỉ gói gọn trong những tính năng bán hàng và quản lý cơ bản. Rất nhiều giải pháp mới ra đời đi cùng với phần mềm quản lý quán cafe như các phương thức order hiện đại bằng mã QR Code hay các thiết bị Self Order, các giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng, kế toán, quản lý bán hàng đa kênh,… đáp ứng nhu cầu quản lý ngày càng cao của các mô hình kinh doanh cafe, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ.

2. Có những loại phần mềm quản lý quán cafe nào?

Nhu cầu về phần mềm quản lý quán cafe ngày càng lớn và đa dạng kéo theo ngày càng nhiều phần mềm ra đời trên thị trường. Mỗi phần mềm sẽ có những đặc điểm riêng nhưng nhìn chung, chúng ta có thể phân loại phần mềm quản lý quán cafe thành một số nhóm như sau:

– Dựa trên chi phí: Phần mềm miễn phí và phần mềm có trả phí. Phần mềm miễn phí thường được nhiều quán cafe nhỏ lẻ lựa chọn bởi lợi thế lớn là không tốn kém chi phí. Tuy nhiên các phần mềm quản lý quán cafe miễn phí thường hạn chế nhiều về mặt tính năng, mức độ hỗ trợ kỹ thuật, khả năng ổn định cũng như những rủi ro về mặt bảo mật. Vì vậy ngoại trừ trường hợp điều kiện tài chính không cho phép, bạn vẫn nên sử dụng các phần mềm có trả phí. Hiện nay các phần mềm trả phí thường có 2 dạng là trả phí trọn gói một lần sử dụng vĩnh viễn và trả phí thuê bao theo tháng.

– Dựa trên nền tảng công nghệ: Phần mềm On-premises và phần mềm Cloud. Phần mềm On-premises là dạng phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ, được cài đặt trên chính server (máy chủ) của quán cafe. Phần mềm này có tính ổn định và bảo mật dữ liệu cao nhưng quá trình triển khai phức tạp, đòi hỏi thiết bị có cấu hình tốt và cần có nhân sự am hiểu kỹ thuật để duy trì. Ngược lại, phần mềm Cloud hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây nên rất gọn nhẹ và tiện lợi, trở thành lựa chọn phổ biến của các chủ kinh doanh quán cafe hiện nay. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý quán cafe dạng Cloud linh hoạt trên nhiều thiết bị và nền tảng như website, app, điện thoại, máy tính,… Phần mềm này rất dễ sử dụng, không tốn nhiều thời gian và chi phí triển khai. Ngoài ra, so với phần mềm On-premises thường trả phí trọn gói trong một lần thì phần mềm Cloud thường trả phí theo tháng, giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ kinh doanh.

– Dựa trên nguồn gốc xuất xứ: Phần mềm nước ngoài và phần mềm trong nước. Các phần mềm quản lý quán cafe nước ngoài phổ biến tại Việt Nam như D’Corp R-Keeper, Ocha,… Các phần mềm trong nước cũng rất được ưa chuộng bởi giao diện tiếng Việt thân thiện cùng khả năng am hiểu thị trường nội địa. Một số cái tên trong nước phổ biến như iPOS.vn, Sapo, Misa CukCuk, KiotViet, POS365,… 

Đọc thêm: Top 6 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe

Rõ ràng các phần mềm quản lý bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho kinh doanh quán cafe. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng phù hợp với quán cafe của bạn. Với thị trường vô số phần mềm quản lý quán cafe với đa dạng tính năng khác nhau như hiện nay, bạn cần có sự xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất kỳ phần mềm nào. Lựa chọn sai phần mềm quản lý quán cafe không những không mang lại lợi ích mà còn tốn kém chi phí, thời gian và công sức của chính bạn.

lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe

Chọn đúng phần mềm để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Khi lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe, bạn nên xem xét dựa trên một số tiêu chí như sau:

– Sự phù hợp với mô hình và quy mô kinh doanh: Mỗi một mô hình hay quy mô kinh doanh quán cafe khác nhau sẽ có những nhu cầu quản lý khác nhau. Các quán lớn sẽ cần quy trình quản lý phức tạp hơn những quán cafe nhỏ lẻ, kinh doanh chuỗi sẽ khác với khi chỉ có một cửa hàng, bán hàng tại chỗ sẽ khác với bán cafe take away,… Bạn cần xác định đúng mô hình và quy mô kinh doanh của mình để từ đó đưa ra những yêu cầu quản lý cụ thể làm cơ sở cho việc lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe phù hợp nhất.

– Tính năng phần mềm đáp ứng các yêu cầu bán hàng và quản lý: Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào mô hình và quy mô kinh doanh của bạn để có những yêu cầu quản lý nhất định. Khi lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe, bạn cần xem xét phần mềm đó có những tính năng gì, có đáp ứng được những yêu cầu đó hay không. Kinh doanh quán cafe không đơn thuần chỉ là việc bán hàng mà còn cả các hoạt động đằng sau như quản lý xuất nhập tồn kho, lên kế hoạch mua hàng và làm việc với nhà cung cấp, quản lý khách hàng,… 

– Khả năng mở rộng của phần mềm: Nhiều trường hợp khi quán cafe đạt đến một mức độ phát triển nhất định thì phần mềm quản lý không còn phù hợp và phải chuyển đổi sang phần mềm khác. Quá trình chuyển đổi này sẽ tốn kém thời gian, chưa kể còn vấn đề chuyển dữ liệu,… Do đó căn cứ vào kế hoạch kinh doanh và khả năng phát triển của quán để đưa ra lựa chọn phần mềm cho phù hợp. Bạn nên lựa chọn các phần mềm có khả năng mở rộng, kết nối nhiều giải pháp, tùy biến linh hoạt để đáp ứng nhu cầu quản lý khi quán của bạn phát triển hơn.

– Hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật sau mua: Đây cũng là vấn đề rất quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý quán cafe. Không phải ai cũng có thể nhanh chóng quen thuộc với một hệ thống mới. Do đó bạn sẽ cần những hướng dẫn đầy đủ và chi tiết cùng sự hỗ trợ từ phía đơn vị cung cấp. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng phần mềm cũng không thể tránh khỏi những lúc xảy ra sự cố, khi đó nếu không nhận được sự hỗ trợ kịp thời thì sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của bạn. Khi lựa chọn phần mềm, bạn nên hỏi kỹ về vấn đề hỗ trợ kỹ thuật của đơn vị cung cấp: Thời gian hỗ trợ như thế nào? Hình thức hỗ trợ là gì? Có thể hỗ trợ trực tiếp tại cửa hàng hay không?…

– Bảo mật và an toàn dữ liệu: Dữ liệu là nguồn tài nguyên cực kỳ quan trọng với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào. Những vấn đề như mất dữ liệu hay bị đánh cắp dữ liệu có thể xảy ra nếu bạn sử dụng những phần mềm không uy tín. Khi tìm kiếm một phần mềm quản lý quán cafe, bạn nên tìm hiểu cả về hệ thống bảo mật của phần mềm, khả năng backup, sao lưu dữ liệu,… để tránh những rủi ro không đáng có.

4. Phần mềm quản lý quán cafe FABi – Giải pháp cho mọi mô hình từ xe đẩy, vỉa hè đến chuỗi lớn

Trên thị trường đa dạng phần mềm quản lý quán cafe như hiện nay thì FABi đang là phần mềm nhận được sự tin tưởng lựa chọn của hàng ngàn chủ kinh doanh. Phần mềm quản lý quán cafe FABi được phát triển bởi iPOS.vn – một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ chuyên biệt cho ngành F&B. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hỗ trợ vận hành cho hơn 30.000 nhà hàng, quán cafe (tiêu biểu như The Coffee House, Cộng Cà Phê, ToCoToCo,…), iPOS.vn cho ra đời phần mềm FABi như một giải pháp đáp ứng được mọi nhu cầu quản lý từ cửa hàng cafe nhỏ, vỉa hè cho đến chuỗi lớn nhiều chi nhánh. 

phần mềm quản lý quán cafe fabi

Phần mềm FABi đang nhận được sự quan tâm lớn của các chủ kinh doanh quán cafe

Phần mềm quản lý quán cafe FABi là một phần mềm dạng Cloud và hoạt động trên nền tảng Android. Ngoài ra bạn có thể thực hiện cài đặt, theo dõi các báo cáo trên nền tảng website, quản lý từ xa bằng ứng dụng di động (Android, iOS). Hiện nay FABi đang là trợ thủ đắc lực cho các chủ kinh doanh ăn uống như nhà hàng, quán cafe trên cả phương diện bán hàng và quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm khách hàng.

4.1. Tối ưu quy trình bán hàng

Phần mềm quản lý quán cafe FABi thay thế nhiều tác vụ bán hàng thủ công, loại bỏ nhiều công đoạn dư thừa, từ đó tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu suất làm việc.

4.1.1. Ghi nhận order nhanh chóng, chính xác theo thời gian thực

Khi sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, nhân viên có thể thực hiện order cực đơn giản trên máy POS bán hàng hay máy tính bảng tiện dụng. Giao diện phần mềm FABi được thiết kế đẹp mắt và thân thiện với người dùng. Các thao tác tìm kiếm, chọn món, đặt món, ghi chú yêu cầu của khách được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, rút ngắn thời gian order cho khách hàng mà vẫn đảm bảo tính chính xác cao. Cùng một khoảng thời gian, nhân viên có thể thực hiện order cho nhiều khách hàng hơn so với khi order bằng cách ghi giấy tay thủ công.

phần mềm order quán cafe

Order trên máy tính bảng tiện lợi với phần mềm FABi

Nếu như quy trình chuyển order từ nhân viên phục vụ đến khu vực pha chế theo cách truyền thống thường dễ xảy ra sai sót và có thể mất nhiều thời gian di chuyển do quán cafe rộng nhiều khu vực thì với công nghệ order real-time, toàn bộ thông tin order sẽ được chuyển đến quầy pha chế thông qua máy in ngay khi nhân viên phục vụ hoàn tất việc đặt món cho khách. Nhờ đó quy trình chuyển order được tối ưu, không chỉ tiết kiệm về mặt nhân sự, thời gian mà còn hạn chế tối đa việc sai sót, nhầm lẫn đơn hàng.

4.1.2. Hỗ trợ quản lý, tối ưu hiệu suất khu vực pha chế

Đối với khu vực pha chế, bên cạnh việc quản lý bằng các máy in order thì phần mềm quản lý quán cafe FABi còn hỗ trợ kết nối giải pháp quản lý bếp/bar KDS. Đây là một màn hình hiển thị toàn bộ các đơn order theo thứ tự thời gian. Thông qua KDS, nhân viên quầy bar có thể theo dõi được chi tiết các đơn order: đơn nào trước đơn nào sau, đơn nào đang chờ lâu, số lượng từng món cần thực hiện, nguồn đơn tại chỗ hay mang về,… Nhờ đó, việc điều phối hoạt động tại quầy bar trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo nhanh chóng và chính xác.

Bên cạnh đó, giải pháp KDS còn cho phép cập nhật nhanh chóng các thay đổi đơn order (thêm món, hủy món,…) để kịp thời đưa ra giải pháp. Đồng thời nhân viên quầy bar cũng có thể thông báo tình trạng hết món để nhân viên phục vụ có thể tư vấn cho khách hàng sang món khác, tránh trường hợp khách đã order xong thì một lúc sau lại thông báo hết món sẽ ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của khách hàng.

phần mềm quản lý quán cafe khu vực quầy bar

Giải pháp KDS – Quản lý bếp/bar hiệu quả hơn

4.1.3. Thanh toán nhanh gọn với đa dạng phương thức thanh toán

Với giao diện thu ngân của phần mềm quản lý quán cafe FABi, nhân viên thu ngân có thể theo dõi toàn bộ các đơn hàng, thực hiện các hoạt động trên phần mềm tính tiền, thanh toán cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Chỉ với các thao tác đơn giản, thu ngân có thể nhanh chóng áp dụng các voucher khuyến mãi, giảm giá, tính VAT, tách/gộp hóa đơn,… Sau khi thanh toán xong, hóa đơn được in ra ngay tại máy in bill để khách hàng có thể tiện kiểm tra lại.

Hiện nay, phần mềm FABi hỗ trợ đa dạng thanh toán như: Tiền mặt, thẻ ngân hàng, thanh toán QR VNPAY, ví điện tử Momo, ZaloPay,… Giờ đây, khách hàng của bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc thanh toán, tăng sự tiện lợi và hình ảnh chuyên nghiệp cho quán cafe của bạn.

4.1.4. Tăng trải nghiệm cho khách hàng với các giải pháp order hiện đại

Nếu như những tính năng order trên máy tính bảng hay máy POS bán hàng đã trở nên phổ biến mà hầu hết các phần mềm quản lý quán cafe hiện nay đều có thể đáp ứng được thì với FABi, bạn có thể sử dụng giải pháp Menu điện tử O2O.

Không còn cảnh khách hàng phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt mình order, với giải pháp Menu điện tử, khách hàng của bạn có thể tự thực hiện order bằng cách sử dụng smartphone cá nhân để quét mã QR Code tại bàn và với mô hình trả trước, khách hàng cũng có thể thanh toán ngay bằng ví điện tử Momo hoặc ZaloPay. Menu điện tử vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân sự vừa mang lại trải nghiệm mới tốt hơn cho khách hàng, giải quyết bài toán quá tải vào những thời điểm đông khách.

menu điện tử ipos o2o

Giải pháp Menu điện tử iPOS O2O

Ngoài ra, việc phải chờ lên đồ lâu, không nắm được tình trạng đồ mình order cũng là một trải nghiệm không tốt với khách hàng. Phần mềm quản lý quán cafe FABi cho phép bạn kết nối màn hình hiển thị nơi khách hàng có thể theo dõi được tình trạng đơn order của mình cũng như thông báo cho khách hàng đến quầy lấy đồ khi đơn đã hoàn thành.

4.2. Hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý

Song song với các tính năng bán hàng, phần mềm FABi cũng là giải pháp đắc lực cho hoạt động quản lý quán cafe.

4.2.1. Hệ thống phân quyền nhân viên chặt chẽ, lưu giữ lịch sử giao dịch

Phần mềm quản lý quán cafe FABi có hệ thống phân quyền rõ ràng cho từng vị trí nhân viên, vị trí nào được quyền thực hiện những thao tác gì trên phần mềm. Quyền hạn đã được thiết lập sẵn cho các vị trí nhân viên phổ biến trong quán cafe như chủ quán, quản lý cửa hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… nhờ đó bạn có thể thực hiện việc phân quyền một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, FABi cũng lưu lại lịch sử chỉnh sửa, hủy hóa đơn của nhân viên để chủ quán tiện theo dõi. Thông qua các báo cáo như nhật ký order, báo cáo hóa đơn sửa hủy, báo cáo bỏ món,… chủ quán có thể phát hiện sớm những bất thường, hạn chế gian lận từ nhân viên.

 

 

 

 

 

4.2.2. Quản lý hiệu quả kinh doanh với hệ thống báo cáo đặc thù

Phần mềm FABi cung cấp cho chủ quán một hệ thống báo cáo quản trị đáp ứng nhu cầu quản lý đặc thù của mô hình kinh doanh quán cafe như báo cáo doanh thu, thu chi, báo cáo ca, báo cáo theo từng món, báo cáo thời gian hoàn thành đơn, báo cáo nguồn đơn, báo cáo chương trình khuyến mãi,… Các báo cáo được thống kê chi tiết theo ngày/tháng/năm và hiển thị dưới dạng số liệu, biểu đồ trực quan giúp chủ quán dễ dàng nắm bắt được tình hình và xu hướng kinh doanh.

4.2.3. Quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi

Làm sao để quản lý được các hoạt động kinh doanh khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng là nỗi băn khoăn của nhiều chủ quán cafe. Khi sử dụng phần mềm quản lý quán cafe FABi, chủ quán có thể theo dõi tình hình kinh doanh tại cửa hàng thông qua ứng dụng quản lý từ xa trên thiết bị di động FABi Manager có mặt trên cả iOS và Android. Tình trạng bàn đang mở, hóa đơn, doanh thu,… được cập nhật theo thời gian thực giúp chủ kinh doanh có thể kiểm soát và đưa ra quyết định điều chỉnh kịp thời.

phần mềm quản lý quán cafe từ xa

Quản lý từ xa với ứng dụng FABi Manager

4.2.4. Quản lý đơn hàng online đa kênh hiệu quả

Ngày nay khi xu hướng tiêu dùng có nhiều sự thay đổi, các quán cafe cũng đa dạng hóa hình thức kinh doanh. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng đặt giao hàng online như Now, GrabFood, Baemin,… việc kinh doanh của các quán cafe không còn chỉ là câu chuyện bán offline tại cửa hàng mà các kênh bán hàng online cũng được đẩy mạnh.

Đa dạng kênh bán hàng online như điện thoại, website, mạng xã hội, các ứng dụng giao hàng,… mang lại nguồn doanh thu tốt cho quán cafe nhưng cũng dẫn đến những khó khăn trong việc quản lý. Từ việc phân loại nguồn đơn, điều phối chế biến, giao hàng cho đến việc nhập thông tin lên phần mềm quản lý nếu thực hiện theo cách thủ công sẽ rất dễ xảy ra nhầm lẫn, thiếu đơn, mất đơn.

Phần mềm quản lý quán cafe FABi giải quyết bài toán quản lý đơn hàng online đa kênh bằng việc kết nối giải pháp iPOS Call Center. Toàn bộ đơn hàng từ các kênh online nội bộ như điện thoại, website, Facebook, Zalo,… được tập trung xử lý tại một nơi duy nhất. Bên cạnh đó, FABi cũng kết nối với các đối tác đặt giao hàng trực tuyến là GrabFood và Loship. Theo đó đơn hàng từ các ứng dụng này được chuyển trực tiếp đến máy POS bán hàng giúp bạn không phải mất thời gian nhập liệu, hạn chế sai sót, quản lý dễ dàng hơn với hệ thống đối soát tự động.

4.2.5. Quản lý kho chặt chẽ, hạn chế thất thoát

Quản lý kho nguyên vật liệu là một trong những phần quan trọng trong kinh doanh quán cafe. Xây dựng định mức nguyên liệu, kiểm soát lượng xuất nhập tồn, lên kế hoạch mua hàng,… là những tác vụ chính trong nghiệp vụ quản lý kho tại quán cafe. Tuy nhiên phương pháp quản lý bằng sổ sách truyền thống dễ dẫn đến sai sót, thất thoát, lãng phí hay việc kiểm soát lượng hàng tồn kho thiếu chặt chẽ khiến kế hoạch mua hàng không phù hợp dẫn đến thừa hoặc thiếu hụt nguyên vật liệu so với nhu cầu kinh doanh thực tế.

Phần mềm FABi mở rộng tích hợp giải pháp quản lý kho iPOS Inventory giúp quản lý kho quán cafe hiệu quả hơn. Giải pháp này cho phép chủ kinh doanh xây dựng định mức món dễ dàng, quản lý nguyên liệu, xem các báo cáo xuất nhập tồn kho chi tiết, quản lý và lập kế hoạch mua hàng,… Ngoài ra bạn cũng có thể kết nối nhà cung cấp, quản lý công nợ một cách thuận tiện hơn.

phần mềm quản lý kho quán cafe

Giao diện chính của phần mềm quản lý kho iPOS Inventory

4.2.6. Quản lý khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới

Chăm sóc khách hàng là hoạt động đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn của các chủ kinh doanh quán cafe. Giữ chân khách hàng cũ là cách nâng cao hiệu quả kinh doanh mà không tốn nhiều chi phí so với việc thu hút khách hàng mới. Phần mềm quản lý quán cafe FABi tích hợp giải pháp iPOS CRM mang lại công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

Với iPOS CRM, bạn có thể thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi và phân tích hành vi tiêu dùng, xây dựng chương trình hội viên, tương tác khách hàng theo kịch bản tự động, cá nhân hóa các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng, quản lý e-voucher,… Bên cạnh phương thức thu thập thông tin khách hàng quen thuộc là nhân viên nhập thông tin tại máy POS thì với iPOS CRM, khách hàng còn có thể đăng ký thành viên thông qua Zalo OA và Facebook.

Bên cạnh hoạt động chăm sóc khách hàng cũ, iPOS CRM hỗ trợ bạn xây dựng kênh bán hàng online riêng, cũng tăng khả năng tìm kiếm khách hàng mới cho quán cafe của mình. Với giải pháp này, bạn có thể đồng bộ menu lên các kênh Zalo, Facebook và khách hàng có thể tiếp cận, đặt giao hàng trực tiếp trên các nền tảng này. 

4.2.7. Hỗ trợ hoạt động kế toán quán cafe

Với các quán cafe có triển khai hoạt động kế toán bài bản thì trong quá trình chuyển dữ liệu thủ công từ phần mềm quản lý bán hàng sang phần mềm kế toán thường gặp các vấn đề như nhầm lẫn, sai sót, dữ liệu không được báo cáo kịp thời dẫn đến chậm trễ,…

Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản lý quán cafe FABi mở rộng tích hợp giải pháp kế toán iPOS Accounting. Toàn bộ dữ liệu từ phần mềm FABi được đồng bộ với phần mềm kế toán iPOS Accounting, bạn không cần mất thời gian chuyển dữ liệu thủ công. Phần mềm kế toán này sẽ tự động sinh ra các chứng từ bán hàng, tự động hạch toán nghiệp vụ tương ứng,… Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng xuất hóa đơn điện tử, xây dựng báo cáo kết quả kinh doanh, quản lý giá thành món ăn và phân tích lãi lỗ trên phần mềm.

phần mềm kế toán quán cafe

iPOS Accounting tự động sinh ra các chứng từ bán hàng

Với những lợi ích tuyệt vời của phần mềm quản lý quán cafe, không khó hiểu vì sao nó được xem là một xu thế tất yếu hiện nay. Lựa chọn được một đối tác công nghệ phù hợp cung cấp phần mềm tốt sẽ như “hổ chắp thêm cánh” giúp quán cafe của bạn ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tự tin ứng dụng phần mềm vào việc quản lý và vận hàng quán cafe của bạn.

Mã xác minh: bbca21