Top 5 phần mềm quản lý quán trà sữa tốt nhất trong năm 2021

Mar 8, 2021 | Blog, Công nghệ

Trong những giờ cao điểm, các quán trà sữa làm thế nào để có thể phục vụ tốt hàng trăm khách hàng? Làm sao để xử lý các thông tin order một cách chính xác, nhanh chóng mà vẫn thực hiện thanh toán và quản lý tài chính hiệu quả? Tất cả những nghiệp vụ đó đều sẽ trở nên dễ dàng hơn với sự trợ giúp của phần mềm quản lý quán trà sữa

Bạn đang kinh doanh quán trà sữa nhưng không biết phần mềm nào phù hợp với cửa hàng của mình nhất? Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết so sánh top 5 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất dưới đây để có cái nhìn đúng đắn nhất về vấn đề này.

1. Những điều cần biết về phần mềm quản lý quán trà sữa

1.1. Phần mềm quản lý quán trà sữa là gì?

Phần mềm quản lý quán trà sữa là sản phẩm sở hữu những tính năng hỗ trợ nghiệp vụ quản trị và bán hàng dành cho các quán trà sữa. Mục đích của việc sử dụng phần mềm quản lý quán trà sữa là để hỗ trợ chủ kinh doanh điều hành công việc tổng thể dễ dàng hơn, đồng thời giúp nhân viên nâng cao năng suất lao động, hướng đến mục đích tiết kiệm nhân lực, thời gian, chi phí để gia tăng doanh thu và tối ưu lợi nhuận. 

Nhìn chung, phần mềm quản lý quán trà sữa sở hữu một số tính năng tiêu biểu như bán hàng và thanh toán, phân quyền và quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng và báo cáo doanh thu, kiểm soát nguyên vật liệu,… Các cửa hàng kinh doanh trà sữa nên áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu quy trình vận hành, tăng tốc phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Tất cả các cửa hàng kinh doanh trà sữa đều nên sử dụng phần mềm quản lý

Tất cả các cửa hàng kinh doanh trà sữa đều nên sử dụng phần mềm quản lý

1.2. Lợi ích của phần mềm quản lý quán trà sữa

Chủ kinh doanh phải đối mặt theo dõi và xử lý một khối lượng công việc đồ sộ khi phải điều hành các quán trà sữa. Việc quản lý quán theo phương pháp thủ công truyền thống sở hữu nhiều điểm hạn chế như quản lý thiếu chặt chẽ, dễ gây thất thoát tiền bạc, sai lệch số liệu,… Hơn nữa, phần mềm quản lý quán trà sữa còn thay thế nhiều tác vụ bán hàng thủ công, loại bỏ nhiều công đoạn dư thừa, từ đó tối ưu quy trình bán hàng và nâng cao hiệu suất làm việc. Sự ra đời của phần mềm quản lý quán trà sữa với nhiều ưu điểm vượt trội đã đem lại rất nhiều lợi ích cho các cửa hàng kinh doanh trà sữa:

Đối với chủ kinh doanh

Phần mềm quản lý quán trà sữa giúp chủ kinh doanh điều hành quán dễ dàng và chặt chẽ hơn, kiểm soát hiệu quả kinh doanh liên tục để đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Mọi thông tin đơn hàng và doanh thu được cập nhật theo thời gian thực để tránh thất thoát, gian lận.

Một số phần mềm còn hỗ trợ theo dõi tình hình kinh doanh từ xa vô cùng tiện lợi,  người quản lý có thể nắm bắt tình hình của quán trà sữa ở mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, việc tối ưu quy trình các bước bán hàng sẽ giúp đẩy tốc độ phục vụ, tăng doanh thu cho cửa hàng.  

Đối với nhân viên

Với sự trợ giúp của phần mềm, nhân viên quán trà sữa được giảm bớt số lượng công việc, đồng thời nâng cao hiệu quả và chất lượng làm việc:

– Nhân viên phục vụ: Với sản phẩm trà sữa, những thông tin chi tiết về tên đồ uống, % đường, % đá, topping, số thứ tự đơn hàng, số cốc trong một đơn… thường dễ nhầm lẫn, đặc biệt là khi quán đông khách. Khi ứng dụng phần mềm quản lý, nhân viên sẽ tiếp nhận order bằng công nghệ realtime, hạn chế việc sai sót khi order và trả đồ, tiết kiệm thời gian và tăng tốc độ bán hàng. 

– Nhân viên bếp/bar: Tối ưu hóa quá trình chế biến bằng việc giao tiếp dễ dàng, nhanh chóng với các bộ phận khác trong quán, nâng cao năng suất công việc. 

– Nhân viên thu ngân: Hỗ trợ quá trình thanh toán nhanh chóng, chính xác. Dễ dàng áp dụng voucher khuyến mãi, giảm giá, tính VAT và có liên kết với các đơn vị thanh toán điện tử để khách hàng có đa dạng lựa chọn thanh toán. 

Đối với khách hàng

Phần mềm quản lý quán trà sữa giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng nhờ các bước order và thanh toán dễ dàng, tiện lợi. Với tốc độ phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng, thoải mái, có thiện cảm với cửa hàng và quay lại lần sau. 

Phần mềm quản lý quán trà sữa mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời

Phần mềm quản lý quán trà sữa mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời

1.3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý quán trà sữa 

Đơn vị cung cấp uy tín

Nếu bạn đang hoang mang, phân vân giữa rất nhiều lựa chọn phần mềm quản lý quán trà sữa, hãy ưu tiên hàng đầu sản phẩm của những công ty uy tín, có thương hiệu, có lịch sử lâu năm và nhận được đánh giá cao của thị trường. Sản phẩm của những đơn vị có tên tuổi sẽ đảm bảo chất lượng, đồng thời cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán chuyên nghiệp để bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Đầy đủ tính năng cần thiết

Điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn phần mềm quản lý quán trà sữa là tính năng của sản phẩm. Trước hết, bạn cần liệt kê tất cả những nhu cầu quản lý và bán hàng bạn cần cho quán trà sữa của mình. Sau đó, hãy xem xét tính năng của một số sản phẩm trên thị trường để cân nhắc xem phần mềm nào đáp ứng được yêu cầu đó. Một số nhu cầu cần thiết đối với hầu hết các quán trà sữa hiện nay là bán hàng và thanh toán, quản lý đơn hàng và doanh thu, quản lý nguyên vật liệu,… 

Sự phù hợp với mô hình kinh doanh

Mỗi mô hình kinh doanh trà sữa khác nhau lại có nhu cầu quản lý khác nhau. Một số quán trà sữa tập trung phục vụ khách hàng sử dụng tại quán, một số khác lại đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online hay take away,… Hãy đánh giá xem quán trà sữa của bạn thuộc mô hình nào, cần những yêu cầu cụ thể gì để chọn được phần mềm quản lý quán trà sữa phù hợp. 

Khả năng mở rộng của phần mềm

Nếu bạn có ý định phát triển thương hiệu trà sữa của mình thành chuỗi cửa hàng hay thương hiệu nhượng quyền, hãy cân nhắc đến khả năng mở rộng của phần mềm quản lý. Tốt nhất bạn nên lựa chọn phần mềm nào có thể tích hợp nhiều giải pháp, dễ dàng đồng bộ dữ liệu để quản lý nhiều chi nhánh,… để đáp ứng nhu cầu khi quán trà sữa của bạn đã phát triển. 

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quán cafe tối ưu cho mọi mô hình kinh doanh

2. So sánh top 5 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phần mềm quản lý quán trà sữa khác nhau, từ phần mềm trong nước đến quốc tế, từ phần mềm miễn phí đến trả phí, từ phần mềm dạng On-premises đến dạng Cloud. Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng kinh doanh trà sữa hiện nay đang sử dụng những phần mềm tiêu biểu sau: FABi, Sapo FnB, Pos App, Cukcuk, Suno. Dưới đây là so sánh chi tiết về những sản phẩm này dựa trên các tiêu chí tính năng, giá cả, độ phù hợp,…

2.1. Phần mềm quản lý quán trà sữa FABi

Đơn vị cung cấp: FABi được phát triển bởi iPOS.vn – đơn vị uy tín cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và quản trị chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành F&B tại Việt Nam. iPOS.vn đến nay đã có 10 năm kinh nghiệm hợp tác cùng 30.000 quán trà sữa, quán cafe, nhà hàng,… thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Một số thương hiệu trà sữa mà iPOS.vn đã đồng hành là GongCha, ToCoToCo, RoyalTea,…

Phần mềm quản lý FABi được rất nhiều quán trà sữa tin tưởng sử dụng

Phần mềm quản lý FABi được rất nhiều quán trà sữa tin tưởng sử dụng

Tính năng nổi bật: Bên cạnh tính năng cơ bản, FABi còn được tích hợp nhiều giải pháp bổ sung, tạo thành hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp nâng cao hiệu quả vận hành cho các quán trà sữa. FABi được đánh giá cao bởi một số tính năng vượt trội sau đây:

– Hỗ trợ nghiệp vụ bán hàng cho nhân viên phục vụ bằng tính năng ghi nhận order nhanh chóng, chính xác theo thời gian thực chỉ với vài thao tác đơn giản. Phân quyền và theo dõi lịch sử giao dịch trên từng tài khoản nhân viên. 

– Hỗ trợ nghiệp vụ thanh toán cho nhân viên thu ngân, dễ dàng áp dụng voucher khuyến mãi, giảm giá, tính VAT, tách/gộp hóa đơn. Mở rộng kết nối với các đơn vị thanh toán điện tử như VNPay, Momo, ZaloPay để kinh doanh thuận tiện hơn. 

– Kết nối nhiều đối tác đặt hàng, giao hàng như GrabFood, Loship, Ahamove…, hỗ trợ tự xây kênh bán hàng riêng trên Facebook và Zalo. Toàn bộ đơn hàng từ các kênh online được tập trung xử lý tại một nơi duy nhất để hạn chế sai sót, nhầm lẫn. 

– Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng iPOS CRM để mở ra nhiều kênh bán hàng mới qua Facebook, Zalo,… theo dõi lịch sử giao dịch, xây dựng chương trình hội viên và các chương trình ưu đãi giúp gia tăng doanh thu hiệu quả.

– Ứng dụng iPOS Manager giúp chủ nhà hàng điều hành và quản lý từ xa, theo dõi báo cáo doanh thu được cập nhật theo thời gian thực mọi lúc mọi nơi. 

 – Kết nối giải pháp menu điện tử O2O để khách hàng chủ động xem menu, thực hiện order và thanh toán mà không cần nhân viên phục vụ. 

– Giải pháp hỗ trợ Bếp/Bar KDS điều phối hoạt động chế biến hiệu quả, không bị nhầm lẫn order và đảm bảo trả đồ chính xác cho khách hàng. 

– Phần mềm kế toán chuyên biệt iPOS Accounting tự động đồng bộ dữ liệu với đầy đủ hệ thống báo cáo đặc thù.

– Phần mềm quản lý kho iPOS Inventory giúp kiểm soát tình hình xuất, nhập hàng, hàng tồn kho, kiểm kê, lập và in báo cáo. 

Nền tảng và thiết bị tương thích: FABi tương thích với nhiều thiết bị từ máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng. Bạn cũng có thể truy cập phần mềm FABi qua trình duyệt web trên PC hoặc laptop. Phần mềm sử dụng trên hệ điều hành Android có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 

Dịch vụ hỗ trợ: Ngoài cung cấp tài liệu sử dụng phần mềm, nhà hàng được hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn trực tiếp tại điểm bán, có đội ngũ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ 24/7 giúp xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến phần cứng, phần mềm trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. 

Phần mềm quản lý FABi có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng 

Phần mềm quản lý FABi có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng 

Chi phí: FABi có mức giá tương đối hợp lý so với những tính năng và dịch vụ mà sản phẩm cung cấp. Hiện nay, chi phí mua trọn bộ phần mềm FABi đang được ưu đãi chỉ còn 7.300.000đ bao gồm chi phí phần mềm trong 1 năm, máy POS bán hàng và máy in nhiệt. Ngoài ra, bạn cần trả một khoản phí hàng năm để duy trì hoạt động phần mềm. Do có thể quản lý nhiều cơ sở hoạt động trên một giao diện phần mềm, đây sẽ một khoản đầu tư vô cùng tiết kiệm nếu bạn có ý định phát triển mở thêm nhiều cửa hàng trà sữa vì không phải tốn thêm chi phí mua phần mềm.

Mô hình phù hợp: Phần mềm hỗ trợ bán hàng và quản lý mọi quy mô kinh doanh từ các nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi, từ đơn giản đến phức tạp. 

2.2. Phần mềm quản lý quán trà sữa Sapo FnB

Đơn vị cung cấp: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB của công ty Sapo – một đơn vị đã có kinh nghiệm 10 năm chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sản phẩm Sapo FnB mới chỉ cho ra mắt thị trường được 1 năm, nhưng nhờ thương hiệu đơn vị cung cấp uy tín nên được khá nhiều cửa hàng trà sữa lựa chọn. 

Phần mềm quản lý dành riêng cho nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa của Sapo

Phần mềm quản lý dành riêng cho nhà hàng, quán cafe, quán trà sữa của Sapo

Tính năng nổi bật: Nhìn chung, Sapo FnB sở hữu một số giải pháp quản lý cơ bản, chưa mở rộng thêm những giải pháp chuyên biệt cho các quán trà sữa. Một số tính năng mà hiện nay Sapo FnB đang đáp ứng được là: 

– Hỗ trợ thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời, thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.

– Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.

– Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.

– Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.

– Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm. 

– Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.

Nền tảng và thiết bị tương thích: Sapo FnB ngoài được cài đặt trên máy POS hay laptop còn có dạng ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính bảng, bao gồm ứng dụng dành cho nhân viên phục vụ và ứng dụng dành cho nhà quản lý. Sapo FnB sử dụng nền tảng Android, cũng đã có phiên bản dành cho Windows mới cho ra mắt nhưng vẫn còn lỗi và chưa được tối ưu. 

Dịch vụ hỗ trợ: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 15 ngày, sau đó bạn sẽ trả phí tùy theo gói dịch vụ mà bạn sử dụng. 

Chi phí: Hiện nay, bên cạnh phí khởi tạo là 1.000.000đ, Sapo FnB đang cung cấp 2 gói dịch vụ chính là gói Basic (119.000đ/tháng – giới hạn sử dụng dưới 10 thiết bị) và gói Pro (229.000đ/tháng – không giới hạn số lượng thiết bị). Các gói dịch vụ Sapo FnB được bán theo năm (tối thiểu 1 năm), không hỗ trợ bán lẻ theo tháng.

Mô hình phù hợp: Vì phần mềm chỉ sở hữu được một số tính năng cơ bản nên chỉ phục vụ cho những quán trà sữa nhỏ lẻ, không thể đáp ứng cho những mô hình quán trà sữa lớn hay nhiều cơ sở cần quy trình quản lý phức tạp và chuyên sâu. 

2.3. Phần mềm quản lý quán trà sữa CukCuk

Đơn vị cung cấp: Phần mềm CukCuk được cho ra mắt thị trường bởi Công ty Cổ phần Misa. Misa là thương hiệu nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm thuộc lĩnh vực kế toán và quản trị cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Giao diện phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa CukCuk

Giao diện phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa CukCuk

Tính năng nổi bật: Ưu điểm của phần mềm quán trà sữa CukCuk là các tính năng sẽ hỗ trợ riêng biệt cho từng vị trí trong quán, từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân và phục vụ bàn. Mỗi vị trí sẽ có ứng dụng riêng để tối ưu công việc từng bộ phận, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành quán. Nhìn chung, CukCuk hỗ trợ một số tính năng cơ bản như sau dành cho các vị trí trong quán trà sữa: 

– Hỗ trợ cho quản lý: Phân quyền và quản lý nhân viên; quản lý kho nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ; theo dõi đơn hàng và báo cáo doanh thu.

– Hỗ trợ cho nhân viên thu ngân: Nghiệp vụ thanh toán nhanh chóng, chính xác.

– Hỗ trợ nhân viên phục vụ: Ghi nhận order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công; đồng thời trả món kịp thời, chính xác, gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

– Hỗ trợ nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót, nhầm lẫn món ăn, nâng cao chất lượng và tốc độ phục vụ. 

Nền tảng và thiết bị tương thích: CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

Dịch vụ hỗ trợ: CukCuk không có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trong quá trình sử dụng. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

Chi phí: CukCuk có trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ – 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Tuy nhiên, nếu bạn phải tự mua thêm chi phí đào tạo và hỗ trợ thì tổng chi phí sẽ tăng lên khá cao. 

Mô hình phù hợp: CukCuk chỉ phù hợp với mô hình quán trà sữa nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý của các chuỗi trà sữa lớn. 

2.4. Phần mềm quản lý quán trà sữa PosApp

Đơn vị cung cấp: Phần mềm quản lý quán trà sữa PosApp là sản phẩm của công ty PosApp – công ty công nghệ chuyên gia công các sản phẩm phần mềm và cung cấp thiết bị phần cứng hỗ trợ bán hàng cho các ngành nghề. Mặc dù đã thành lập được 7 năm, nhưng 3 năm gần đây PosApp mới đẩy mạnh dịch vụ phần mềm và thiết bị cho lĩnh vực kinh doanh ăn uống F&B.  

Phần mềm quản lý PosApp có thể kết nối với nhiều thiết bị 

Phần mềm quản lý PosApp có thể kết nối với nhiều thiết bị

Tính năng nổi bật: Phần mềm PosApp nhìn chung đáp ứng được một số tính năng phục vụ cho những nhu cầu quản lý cơ bản của một cửa hàng trà sữa:

– Hỗ trợ order trên mọi thiết bị đơn giản, nhanh chóng, liên kết thanh toán QR với các loại ví điện tử, VISA, mastercard.

– Quản lý tiền thu theo nhân viên, theo ca, phân quyền quản lý nhân viên.

– Tối ưu quy trình bán hàng: in tách bếp, in tem trà sữa, đồng bộ order giữa các bộ phận phục vụ, thu ngân, bếp. 

– Quản lý kho nguyên vật liệu, kiểm soát chi tiết xuất – nhập kho, hỗ trợ kiểm kê định kỳ, định lượng nguyên vật liệu pha trà sữa theo công thức – tự động trừ kho khi bán.

– Xem báo cáo đơn hàng, kho hàng, nhân viên, doanh thu từ xa theo thời gian thực với nhiều định dạng trực quan khác nhau. 

Nền tảng và thiết bị tương thích: PosApp sử dụng nền tảng Android tương đối ổn định, tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị trong các quán trà sữa hiện nay như POS bán hàng, PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. 

Dịch vụ hỗ trợ: PosApp có dịch vụ hướng dẫn sử dụng phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, một số quán trà sữa có đánh giá rằng hỗ trợ chăm sóc hậu mãi sau bán không liên tục, có thể ảnh hưởng đến vận hành của quán nếu trong quá trình sử dụng xảy ra lỗi. 

Chi phí: Hiện tại gói dịch vụ phần mềm PosApp phổ biến có chi phí 170.000 – 270.000đ/tháng tùy vào nhu cầu sử dụng và quy mô của cửa hàng trà sữa.

Mô hình phù hợp: PosApp phù hợp với mô hình quán trà sữa nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được yêu cầu quản lý nhiều cơ sở kinh doanh của các chuỗi trà sữa lớn. 

2.5. Phần mềm quản lý quán trà sữa KiotViet

Đơn vị cung cấp: KiotViet là sản phẩm của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo – đơn vị có kinh nghiệm 10 năm trong việc tư vấn, triển các sản phẩm, giải pháp về phần mềm và cung cấp đội ngũ các lập trình viên chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý quán trà sữa nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của KiotViet.

Phần mềm KiotViet là sản phẩm của công ty Misa

Phần mềm KiotViet là sản phẩm của công ty Misa

Tính năng nổi bật: Mặc dù KiotViet là phần mềm kinh doanh bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho các quán trà sữa:

– Order món dễ dàng, các thông tin về đồ uống như lượng đường, đá, topping rõ ràng, cụ thể, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.

– Màn hình real-time hỗ trợ khu vực pha chế điều phối hợp lý, tăng tốc độ phục vụ.

– Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tách và gộp hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.

– Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh từ đơn hàng, doanh thu, tăng giảm nguyên vật liệu,… tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại di động.

Nền tảng và thiết bị tương thích: KiotViet có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như POS bán hàng, PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. Tuy nhiên, vì phần mềm KiotViet hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định có thể khiến việc truy cập vào dữ liệu khó khăn hơn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng.

Dịch vụ hỗ trợ: KiotViet cung cấp bản hướng dẫn sử dụng phần mềm sau khi khởi tạo và đưa vào sử dụng. Trong quá trình sử dụng, KiotViet không có chính sách hỗ trợ kỹ thuật liên tục 24/7. 

Chi phí: Hiện tại phần mềm này có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.

Mô hình phù hợp: KiotViet là phần mềm quản lý cho nhiều lĩnh vực kinh doanh, nên chưa có những tính năng chuyên sâu đặc thù phục vụ cho nhu cầu của các quán trà sữa. Vì vậy, sản phẩm này chỉ phù hợp với những quán trà sữa nhỏ lẻ.

Trên đây là so sánh top 5 phần mềm quản lý quán trà sữa phổ biến dựa trên những tiêu chí cụ thể để bạn dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho cửa hàng của mình. Với những lợi ích to lớn trên, một ứng dụng công nghệ hiện đại như vậy chắc chắn sẽ giúp quán trà sữa của bạn phát triển mạnh mẽ. Chúc bạn kinh doanh thành công!