Top 10 thương hiệu cafe Việt Nam nổi tiếng trên thị trường hiện nay

Feb 20, 2021 | Blog, Quản trị

Việt Nam vẫn luôn được xem là thị trường kinh doanh quán cafe đầy tiềm năng. Sự phát triển mạnh mẽ của các ông lớn như Starbucks, Highlands Coffee, The Coffee House,… cùng hàng loạt các thương hiệu mới ra đời đã chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường này. Tuy nhiên cũng vì thế mà cuộc cạnh tranh kinh doanh quán cafe trở nên vô cùng khốc liệt.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu về 10 thương hiệu cafe Việt Nam nổi tiếng hiện nay, từ đó có góc nhìn tổng thể về thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh này.

1. Highlands Coffee

Highlands Coffee là thương hiệu chuỗi cafe vô cùng quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Được sáng lập bởi David Thái, thương hiệu Highlands Coffee chính thức ra đời vào năm 1999, khởi đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội năm 2000. Tới năm 2002, Highlands Coffee mở cửa hàng đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh và sau đó mở thêm một cửa hàng tại Hà Nội. Trải qua hơn 20 năm phát triển, đến nay chuỗi cafe này đã sở hữu khoảng 300 cửa hàng trải rộng trên 21 tỉnh thành Việt Nam.

Với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hòa giữa truyền thống với hiện đại cùng con mắt tinh tế, biết nắm bắt thị hiếu, khẩu vị cafe của người Việt, Highlands Coffee đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ khách hàng Việt Nam bằng hương vị cafe đậm đà, chuẩn gu. Điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn cho Highlands Coffee là cho đến nay, thương hiệu này vẫn duy trì khâu phân loại cafe bằng tay, rang xay mới mỗi ngày để đảm bảo chất lượng và hương vị cafe tốt nhất đến với khách hàng.

thương hiệu Highlands Coffee

Thương hiệu Highlands Coffee – Tự hào sinh ra từ đất Việt

Menu của Highlands Coffee tương đối đa dạng. Bên cạnh các món cafe mang lại thương hiệu cho Highlands Coffee như cafe phin, cafe espresso và mới đây là thêm dòng cafe phindi, thương hiệu này còn có thêm các món đá xay freeze và trà rất được lòng giới trẻ. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thưởng thức thêm bánh mì hay bánh ngọt khi ghé thăm Highlands Coffee. Bên cạnh chất lượng đồ uống, Highlands Coffee cũng ghi điểm với khách hàng bằng không gian quán được thiết kế đẹp mắt, kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. 

Một nét đặc biệt nữa không thể không kể đến ở Highlands Coffee chính là cách vận hành theo mô hình tự phục vụ. Khách hàng đến Highlands Coffee sẽ thực hiện order đồ và thanh toán luôn tại quầy. Sau đó họ sẽ được cấp một chiếc thẻ rung, chờ tới khi thẻ sáng đèn và báo rung thì tự đến quầy nhận đồ. Phương thức này vừa nâng cao trải nghiệm của khách hàng vừa giúp Highlands Coffee tối ưu quy trình vận hành, tiết kiệm chi phí nhân sự. Về phía khách hàng, mô hình tự phục vụ mang đến trải nghiệm mới mẻ, khách hàng có thể chủ động gọi đồ nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi, đảm bảo nguyên tắc “First In – First Serve” (Tới trước thì được phục vụ trước). Về phía Highlands Coffee, mô hình tự phục vụ giúp tạo ra một quy trình khép kín, nhân viên có thể tập trung làm đồ, hạn chế sai sót, cắt giảm số lượng nhân viên bưng đồ, đồng thời nâng cao hiệu quả kinh doanh. Highlands Coffee chính là một trong những đơn vị tiên phong mang mô hình tự phục vụ này về Việt Nam.

trải nghiệm đặc biệt tại Highlands Coffee

Thẻ rung tự phục vụ mang đến trải nghiệm mới tại Highlands Coffee

2. Starbucks

Ông lớn cafe thế giới Starbucks chính thức gia nhập cuộc đua cafe tại thị trường Việt Nam vào năm 2013. Ở giai đoạn đầu này, Starbucks đã thành công thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt như những gì mà đế chế cafe này đã làm ở các quốc gia khác. Tuy nhiên với đặc thù của thị trường kinh doanh quán cafe tại Việt Nam là sự đa dạng và chiếm lĩnh thị phần của các quán cafe gia đình, quán cafe độc lập hình thành ở mọi ngõ ngách, cùng với sự khác biệt trong khẩu vị và văn hóa thưởng thức cafe của người Việt mà Starbucks cũng gặp không ít trở ngại trong quá trình chinh phục thị trường cafe được đánh giá đầy tiềm năng này.

Cafe robusta gắn liền với truyền thống và thói quen uống cafe của người Việt khi mang hương vị đậm đà và giá thành phải chăng. Trong khi đó, Starbucks lại chỉ phục vụ cafe Arabica với mùi vị nhẹ nhàng hơn nhưng giá thành đắt hơn. Sự khác biệt với khẩu vị địa phương này đã khiến Starbucks phải rất chật vật để cạnh tranh với các thương hiệu cafe nội địa như Highlands Coffee, Trung Nguyên hay The Coffee House,… Bên cạnh đó, Starbucks thuộc phân khúc giá cao nên chưa thực sự phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

thương hiệu cafe Starbucks

Cửa hàng Starbucks tại Việt Nam

Sau hơn 7 năm, Starbucks hiện có 64 cửa hàng nằm tại 4 tỉnh/thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng. Không chạy theo chiến lược cạnh tranh về số lượng cửa hàng, Starbucks tập trung phát triển sản phẩm cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng. Các sản phẩm của Starbucks vừa thể hiện được nỗ lực địa phương hóa về mặt hương vị vừa giữ nét quốc tế rất riêng của đế chế cafe này, mang văn hóa cafe phương Tây đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. Đến nay, Starbucks vẫn chứng tỏ là một thương hiệu mạnh trên thị trường khi thu hút sự thích thú và tin tưởng của ngày càng đông giới trẻ, doanh nhân và người nước ngoài đến Việt Nam.

3. The Coffee House

Khi nói đến thương hiệu cafe Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua “Nhà Cà Phê” The Coffee House. Cửa hàng đầu tiên của The Coffee House chính thức ra mắt vào tháng 8/2014 tại Tp. Hồ Chí Minh. Chỉ 4 năm sau đó, thương hiệu này đã phát triển lên chuỗi hơn 100 cửa hàng khắp cả nước – một con số cực kỳ ấn tượng. Và tính đến cuối năm 2020, The Coffee House đã sở hữu gần 200 cửa hàng. Theo đuổi giá trị cà phê đích thực, The Coffee House hợp tác cùng Cầu Đất Farm để trồng cà phê theo tiêu chuẩn riêng, bắt đầu hành trình “from farm to cup” – từ nông trại đến ly cà phê, gửi đến khách hàng những ly cà phê tốt nhất.

Triết lý kinh doanh lấy con người là trung tâm đã mang lại sự thành công cho The Coffee House. Thấu hiểu nét văn hóa “Đi cà phê” của người Việt, The Coffee House luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng không chỉ những đồ uống chất lượng mà còn cả không gian đẹp, trẻ trung và hiện đại nơi khách hàng có thể thoải mái gặp gỡ, trò chuyện hay làm việc. Mọi cách bày trí như cách treo đèn, chiều cao bàn ghế, hệ thống ổ cắm điện,… cho đến cách lựa chọn âm nhạc đều thể hiện sự tinh tế đến từng chi tiết nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên cũng được đối xử như người nhà với chế độ lương thưởng, đãi ngộ tốt, góp phần xây dựng nét văn hóa riêng của The Coffee House.

thương hiệu cafe Việt Nam The Coffee House

The Coffee House: Bắt đầu từ sứ mệnh “Deliver Happiness” – Trao gửi hạnh phúc

Song song với đó, công nghệ là yếu tố được The Coffee House đặc biệt chú trọng để nâng cao hiệu quả vận hành và trải nghiệm khách hàng, được xem là trụ cột thứ hai làm nên thành công của thương hiệu này. Với sự hỗ trợ của iPOS.vn – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành F&B, The Coffee House “số hóa” quy trình quản lý và vận hành, giải quyết bài toán quản lý chuỗi hiệu quả. Tháng 6/2016, The Coffee House ra mắt ứng dụng di động của riêng mình. Đây vừa là kênh đặt hàng online vừa là kênh tương tác và chăm sóc khách hàng giúp The Coffee House đến gần hơn, tạo ra những trải nghiệm thú vị và riêng biệt cho khách hàng của mình. Ngày nay, trong khi nhiều chuỗi cafe lớn bắt tay cùng các ứng dụng giao hàng thứ 3 như GrabFood, Now, Baemin,… thì The Coffee House lại lựa chọn tự xây dựng kênh giao hàng của riêng mình, đồng thời tiên phong ứng dụng nhiều giải pháp mới, trong đó nổi bật gần đây là dịch vụ “Buy Online Pick-up in store” (khách hàng có thể đặt trước đồ uống mong muốn trên app The Coffee House, sau đó đến cửa hàng tiện nhất để lấy đồ tiết kiệm thời gian tối đa). Với việc lấy con người làm trung tâm, lấy công nghệ làm nền tảng, chắc chắn The Coffee House sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

4. Trung Nguyên 

Trung Nguyên chắc chắn là cái tên không thể không nhắc đến khi nói tới thương hiệu cafe Việt Nam. Đến nay, thương hiệu cafe hòa tan mang đậm bản sắc dân tộc này đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Người ta nhắc đến Trung Nguyên như một niềm tự hào của cafe Việt.

Khởi nguồn từ Buôn Ma Thuột – Thủ phủ cà phê Việt Nam, thương hiệu Trung Nguyên ra đời vào năm 1996 bởi nhà sáng lập là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Năm 1998, quán cafe đầu tiên của Trung Nguyên ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh, khởi đầu cho hệ thống quán Trung Nguyên trên khắp Việt Nam và thế giới. Năm 2016, không gian Trung Nguyên Legend Cafe – The Energy Coffee That Changes Life ra mắt và trở thành chuỗi quán cà phê lớn nhất Đông Nam Á. Tới năm 2019, Trung Nguyên tiếp tục cho ra mắt thị trường mô hình chuỗi cafe nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee – hội tụ tinh hoa 3 nền văn minh cà phê thế giới là Ottoman, Roman và Thiền. Tính đến nay, Trung Nguyên đang có gần 100 cửa hàng Trung Nguyên Legend Cafe và khoảng 1000 cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee trên khắp Việt Nam.

thương hiệu cafe Trung Nguyên

Chuỗi cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee

Các sản phẩm cafe của Trung Nguyên chinh phục người tiêu dùng tại Việt Nam và cả trên thể giới bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, tinh tế, mang dấu ấn bản sắc văn hóa Việt. Định vị “cà phê năng lượng – cà phê đổi đời” đã tạo nên một “tính cách thương hiệu” rất đặc biệt và khác biệt, giúp Trung Nguyên khắc sâu vào tâm trí khách hàng, trở thành một huyền thoại trong ngành cafe Việt Nam.

Cùng với các kênh bán hàng truyền thống, Trung Nguyên đã đa dạng hóa các kênh bán hàng online qua các kênh thương mại điện tử để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Năm 2020, Trung Nguyên đã khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon và Alibaba, hợp tác với hơn 30 trang thương mại điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc, Trung Quốc cùng các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay như Lazada, Tiki, Shopee. Không nằm ngoài xu thế, Trung Nguyên cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trên các nền tảng giao hàng trực tuyến như Now, GrabFood, GoFood…, hợp tác với các đối tác thanh toán trực tuyến, đối tác vận chuyển để triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi cho chuỗi cửa hàng Trung Nguyên Legend Cafe và Trung Nguyên E-Coffee. Ngoài ra việc tối ưu thiết kế không gian, ứng dụng công nghệ vào công tác vận hành và quản lý cũng giúp Trung Nguyên dễ dàng nhân rộng, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

5. Cộng Cà Phê

Thu hút giới trẻ với không gian cafe đầy hoài niệm, Cộng Cà Phê xứng đáng là cái tên góp mặt trong top thương hiệu cafe Việt Nam. Cái tên “Cộng” được lấy cảm hứng từ chữ đầu tiên trong câu Quốc hiệu: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Bắt đầu với một cửa hàng nhỏ nằm trên con phố cafe lâu đời của Hà Nội – phố Triệu Việt Vương từ năm 2007, đến đầu năm 2021, Cộng Cà Phê đã có gần 60 cửa hàng trên cả nước, đồng thời mở rộng ra thị trường quốc tế với 6 cửa hàng ở Hàn Quốc và 1 cửa hàng ở Malaysia.

thương hiệu cafe Việt Nam Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê – Không gian Việt Nam thời xưa cũ

Điểm thu hút ở Cộng Cà Phê chính là không chỉ bán cafe mà còn “bán hoài niệm”. Không gian tại Cộng mang đến âm hưởng của thời kỳ bao cấp, gợi nhớ về một Việt Nam thời xưa cũ, vừa mang lại cảm giác yên bình, gần gũi vừa gợi sự tò mò, thích khám phá của giới trẻ. Nhắc đến Cộng, người ta cũng nhắc đến “menu thần thánh” được lòng nhiều người sành uống, trong đó phải kể đến món cà phê cốt dừa khiến nhiều tín đồ mê mẩn.

Bên cạnh đó, Cộng Cà Phê cũng ghi điểm với khách hàng bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Kinh doanh “hoài niệm” theo một concept “cũ” nhưng quy trình phục vụ tại Cộng lại rất chuyên nghiệp và hiện đại. Đến Cộng bạn có thể xem những quyển menu phong cách xưa cũ nhưng nhân viên sẽ order cho bạn bằng các thiết bị công nghệ, đảm bảo nhanh gọn. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng iPOS trong hoạt động vận hành và quản lý chuỗi, Cộng Cà Phê ngày càng mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

6. Phúc Long Coffee & Tea House

Nếu như Cộng Cà Phê là một đại diện tiêu biểu tại Hà Nội thì Phúc Long Coffee & Tea là cái tên không thể không nhắc đến khi ghé thăm thành phố mang tên Bác. Thương hiệu Phúc Long ra đời từ năm 1968, khởi đầu với các cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm trà và cà phê đóng gói thuần Việt chất lượng cao. Năm 2012, cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea đầu tiên ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự gia nhập ngành dịch vụ F&B của Phúc Long. Năm 2018, thương hiệu này “Bắc tiến” với cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Tính đến nay Phúc Long Coffee & Tea đã sở hữu chuỗi hơn 60 cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam.

thương hiệu cafe Việt Nam Phúc Long

Các cửa hàng của Phúc Long Coffee & Tea luôn tấp nập khách

Không gian trẻ trung, hiện đại, hương vị trà và cafe thơm ngon cùng thực đơn đa dạng phù hợp xu hướng giới trẻ, đặc biệt là mức giá khá “mềm”, Phúc Long Coffee & Tea đã thành công chinh phục người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Một số đồ uống làm nên thương hiệu của Phúc Long là trà đào, trà sữa, cafe caramel đá xay,… 

Mô hình tự phục vụ cũng là một nét nổi bật ở thương hiệu này. Tương tự như Highlands Coffee, Phúc Long Coffee & Tea cũng đưa vào sử dụng rộng rãi các thiết bị thẻ rung, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

7. The Coffee Bean & Tea Leaf

Cùng với Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf cũng là một trong số ít thương hiệu ngoại được chú ý tại thị trường Việt Nam. Vào nước ta từ năm 2008, chuỗi cà phê này hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp với mục tiêu “mang đến những loại trà và cà phê hảo hạng với hương thơm và mùi vị ngon nhất thế giới”. Năm 2014, The Coffee Bean & Tea Leaf đã có 20 cửa hàng tại Việt Nam và nằm trong top 10 chuỗi cửa hàng cafe có doanh thu cao nhất thị trường tại thời điểm đó. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh sau đó không mấy suôn sẻ và The Coffee Bean & Coffee cũng thu hẹp quy mô, chỉ còn 12 cửa hàng vào giữa năm 2019. Đồng thời thương hiệu này cũng được Jollibee mua lại và chính thức “về cùng nhà” với Highlands Coffee.

Có thể thấy sự khác biệt trong văn hóa và phong cách thưởng thức cafe của người Việt đã khiến các chuỗi cafe lớn thế giới như The Coffee Bean & Tea Leaf phải rất chật vật để tồn tại và phát triển tại thị trường Việt Nam. Mặc dù không đạt được những thành công như mong đợi nhưng những nỗ lực địa phương hóa sản phẩm cũng đã giúp The Coffee Bean & Tea Leaf ghi những dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

thương hiệu The Coffee Bean & Tea Leaf

Không gian tại The Coffee Bean & Tea Leaf

8. Urban Station

Thời điểm trước đây, khi thị trường quán cafe tại Việt Nam chưa nhộn nhịp như bây giờ thì Urban Station Coffee là một địa chỉ vô cùng quen thuộc của giới trẻ. Cửa hàng đầu tiên của Urban Station ra đời vào năm 2011 chỉ là một không gian nhỏ phục vụ khách hàng theo mô hình take away. Sau đó thương hiệu được tái định vị với một không gian cafe mang phong cách đường phố và hiện đại, tạo dấu ấn rất riêng của Urban Station. Bên cạnh đó, chuỗi cafe này còn xây dựng một nét văn hóa riêng – “văn hóa Urban Station” đi theo hướng năng động và thân thiện, cực kỳ phù hợp với sở thích của giới trẻ lúc bấy giờ. Urban Station Coffee được phát triển theo concept “trạm dừng thành thị” – nơi mà dù bạn ở đâu, bạn đều có thể tìm được một “trạm dừng” để thoải mái thưởng thức những món đồ uống yêu thích của mình. Vào thời hoàng kim, chuỗi Urban Station đã có hơn 60 cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc và đạt doanh thu tới 6 triệu USD/năm.

Thương hiệu cafe Việt Nam Urban Station

Chuỗi cửa hàng Urban Station Coffee

Ngày nay, khi ngày càng nhiều thương hiệu cafe tham gia thị trường với vô vàn concept độc đáo, mới mẻ thì Urban Station có phần “chìm” đi và số lượng cửa hàng đang dần thu hẹp. Để tạo được đột phá trên thị trường thay đổi không ngừng như hiện nay, một “trạm dừng chân” có lẽ là chưa đủ. Mặc dù không còn phát triển mạnh mẽ nhưng chuỗi thương hiệu này vẫn để lại những ấn tượng khó phai cho những khách hàng của mình bởi Urban Station từng là một kỷ niệm đối với họ.

9. Gemini Coffee

Gemini Coffee cũng là một thương hiệu cafe Việt Nam quen thuộc hiện nay, đặc biệt là với giới trẻ Thủ Đô. Ra đời từ năm 2013, trải qua 7 năm hoạt động, Gemini Coffee đã phát triển lên hệ thống chuỗi 55 cửa hàng, có mặt trên 9 tỉnh thành Việt Nam. Với định vị “không gian xanh – cà phê sạch”, Gemini Coffee chinh phục người tiêu dùng bằng không gian phóng khoáng, tự nhiên, hương vị cafe tinh tế chuẩn gu.

thương hiệu cafe Việt Nam Gemini Coffee

Gemini Coffee nổi tiếng với định vị cafe “xanh và sạch”

Khách hàng của Gemini Coffee chủ yếu thuộc phân khúc khách hàng trẻ có thu nhập trung bình. Menu đồ uống tại Gemini Coffee tập trung vào các dòng sản phẩm truyền thống như cà phê, trà với mức giá tầm trung dao động trong khoảng 20.000 – 50.000đ. Bí quyết thành công của thương hiệu này không xuất phát từ những món đồ uống độc đáo mới lạ mà nằm ở sự thấu hiểu khách hàng. Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng – những bước đi chậm mà chắc như thế đã giúp Gemini Coffee trụ vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Với quy mô chuỗi 55 cửa hàng, Gemini Coffee cực kỳ chú trọng đến vấn đề nhân sự và chất lượng dịch vụ. Song song với đó, thương hiệu này cũng ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý và tối ưu quy trình bán hàng. Lựa chọn giải pháp quản lý bán hàng từ iPOS.vn, Gemini Coffee giải quyết được một thách thức lớn đặt ra khi kinh doanh chuỗi, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Ông Vũ Việt Anh – CEO & Founder Gemini Coffee chia sẻ: “Các báo cáo quản trị mà phần mềm iPOS đưa ra giúp tôi kiểm soát được tình hình kinh doanh thực tế của từng điểm đến chuỗi, từ doanh thu, chi phí đến công nợ. Bên cạnh đó hệ thống còn hỗ trợ tôi phân tích thói quen chi tiêu của khách hàng, món bán chạy nhất quán, thời điểm nào quán vắng khách,… Dựa vào đó tôi đưa ra các quyết định điều chỉnh chương trình khuyến mãi phù hợp để thu hút khách hàng”.

10. Milano Coffee

Milano Coffee là một trong những thương hiệu có số lượng cửa hàng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Ra đời từ năm 2011, đến nay chuỗi Milano Coffee đã có tới 1400 cửa hàng trải khắp 52 tỉnh thành Việt Nam. Chiến lược nhượng quyền thông minh đã giúp Milano Coffee có được sự bùng nổ về số lượng điểm bán chỉ trong thời gian ngắn.

Đọc thêm: Cập nhật chi phí nhượng quyền của 10 thương hiệu cafe hot nhất hiện nay

Hiện nay, Milano Coffee tập trung vào phân khúc khách hàng bình dân với mức giá rẻ chỉ từ 15.000đ – 25.000đ cho 1 cốc cafe. Mặc dù định giá rẻ gần như tương đương với những quán cafe vỉa hè nhưng Milano Coffee vẫn đảm bảo mang đến cho khách hàng những cốc cafe rang xay “ngon – rẻ – sạch” . Không gian quán Milano Coffee không sở hữu nhiều nét đặc biệt nhưng mang đậm nét phóng khoáng của người Sài Gòn, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho khách hàng.

thương hiệu Milano Coffee

Không gian tại Milano Coffee

Có thể thấy thị trường kinh doanh quán cafe tại Việt Nam vô cùng cạnh tranh. Để thành công trong việc chinh phục khách hàng, các thương hiệu cafe Việt Nam đã phải nỗ lực không ngừng từ việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế không gian mang dấu ấn riêng, cải thiện chất lượng dịch vụ đến việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và vận hành để nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững. Hy vọng những thông tin vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới để nâng cao hiệu quả cho công việc kinh doanh của riêng mình.