Ứng dụng Wifi Marketing vào nhà hàng, quán cafe, chủ quán đã biết?

Aug 9, 2021 | Blog, Công nghệ

Ngày nay, khi khách hàng có nhiều sự lựa chọn thì nhà hàng không chỉ phải quan tâm đến chất lượng món ăn đồ uống, dịch vụ nữa mà còn phải để ý tới những tiện ích đi kèm. Và một trong những thứ không-thể-thiếu đó chính là Wifi. 

Wifi gần như không thể thiếu đối với giới trẻ ngày nay, khi mà đặt chân tới quán, không phải là gọi món mà sẽ thay vào đó là việc hỏi xin mật khẩu wifi. Nhiều nhà hàng hiện nay mới chỉ cung cấp wifi cho khách bằng việc nhập pass thông thường. Nếu vậy thì bạn đang bỏ mất sức mạnh của kênh wifi marketing rồi đấy!

1. Wifi Marketing là gì?

Wifi marketing là hình thức quảng cáo tới những người truy cập vào wifi miễn phí của nhà hàng. Thay vì nhập mật khẩu, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của nhà hàng ngay khi khách hàng truy cập vào hệ thống wifi miễn phí. 

Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng truy cập vào facebook, google hoặc số điện thoại để truy cập vào wifi miễn phí. Sau khi khách hàng chọn hình thức đăng nhập, hệ thống sẽ dẫn khách hàng tới một trang landing page, website hoặc nội dung bạn cần truyền tải tới khách hàng.

Hệ thống wifi marketing đang được sử dụng với các hình thức như: 

  • Quảng cáo thông qua hình ảnh, video
  • Thu thập thông tin khách hàng hay đăng ký chương trình ưu đãi nào đó 
  • Tải app cài đặt ứng dụng 
  • Tiếp thị lại khi kết hợp cùng với quảng cáo Facebook
Ứng dụng Wifi Marketing vào kinh doanh ngày càng phổ biến

Ứng dụng Wifi Marketing vào kinh doanh ngày càng phổ biến

4 hình thức sử dụng Wifi Marketing được sử dụng phổ biến hiện nay: 

  • Wifi marketing công cộng 

Hệ thống wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng như trường học, bệnh viện, nhà ga… Các tổ chức; doanh nghiệp cho phép người dùng sử dụng wifi và thu tiền từ việc cho các bên tài trợ quảng cáo trên hệ thống. 

  • Wifi marketing theo chuỗi 

Hệ thống này thường xuất hiện tại các doanh nghiệp với nhiều chi nhánh theo chuỗi. Ví dụ như khách sạn; ngân hàng; chuỗi nhà hàng…

Mục tiêu của hệ thống này là quảng cáo thương hiệu của chính mình; gia tăng sự hài lòng trong dịch vụ khách hàng. 

  • Wifi marketing cho sự kiện 

Với các sự kiện lớn, nhà tổ chức kết hợp chương trình wifi marketing tại khu vực diễn ra để thu hút; gây sự chú ý cũng như thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng. 

  • Wifi marketing tại các điểm đơn lẻ 

Mô hình này phù hợp dành cho các nhà hàng, quán cà phê hoạt động đơn lẻ. Việc sử dụng hệ thống này hỗ trợ nhà hàng, quán cà phê tăng tương tác với khách hàng; khiến khách hàng được tiếp cận với quảng cáo; nhận các ưu đãi; khuyến mãi ngay trên điện thoại. 

Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh cũng cho các đối tác khác thuê quảng cáo trên wifi marketing và thu được một khoản phí.

Xem thêm: Bí quyết gia tăng doanh số từ khách hàng cũ dành cho nhà hàng, quán cafe

2. Lợi ích khi nhà hàng, quán cafe khi sử dụng kênh wifi marketing

Tạo dấu ấn trong lòng khách hàng 

Giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu nhà hàng, quán cafe thông qua trang chào với hình ảnh bắt mắt về logo, màu sắc nhận diện, chương trình khuyến mãi.

Thu thập thông tin và thấu hiểu khách hàng 

Dựa trên các dữ liệu thực từ người dùng đăng nhập vào hệ thống wifi của mình, các nhà hàng; quán cà phê có thể thu thập nhiều thông tin khách hàng nhờ các nền tảng công cụ hỗ trợ phân tích wifi marketing. 

Các dữ liệu đó là cơ sở để phân tích; nghiên cứu; thấu hiểu khách hàng của mình cũng như là cơ sở để thực hiện các quyết định; các chiến dịch Marketing cho quán của mình.

Wifi Marketing giúp nhà hàng bạn có data khách hàng riêng biệt

Wifi Marketing giúp nhà hàng bạn có data khách hàng riêng biệt

Sử dụng dữ liệu này để thực hiện các chương trình marketing hiệu quả 

Công cụ phân tích wifi marketing hỗ trợ nhà hàng; quán cà phê thu thập dữ liệu về ngày đầu tiên truy cập, tần suất truy cập hay lần cuối cùng khách hàng ghé thăm.

Từ dữ liệu này, nhà hàng có thể xây dựng các chiến dịch marketing có mục tiêu hướng đến tệp khách hàng tập trung; tạo nên hiệu quả cao hơn.

Tạo một kênh đánh giá phản hồi khách hàng góp ý 

Đây cũng là một ưu điểm vượt trội của kênh Wifi Marketing. Thay vì phải làm một cuộc khảo sát xin ý kiến khách hàng khi trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tại quán thì chủ nhà hàng giờ đây chỉ cần cài đặt trên hệ thống thư ngỏ một cách khéo léo để xin phản hồi khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ tại nhà hàng. 

Tuy rằng có thể khách hàng sẽ hơi khó chịu một chút nhưng để trải nghiệm wifi miễn phí, thì điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hiển thị quảng cáo món mới, chương trình ưu đãi hấp dẫn 

Khi có menu mới hay chương trình ưu đãi hấp dẫn, chủ nhà hàng có thể chủ động thay đổi giao diện, hình ảnh menu như mong muốn trên hệ thống để khách hàng biết được thông tin. Có thể tự tùy chỉnh giao diện, hình ảnh, chiến lược theo giai đoạn cụ thể mà doanh nghiệp kinh doanh mong muốn.

3. Nhược điểm khi khách hàng sử dụng wifi marketing

Việc xuất hiện mỗi khi kết nối wifi sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền

Việc xuất hiện mỗi khi kết nối wifi sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền

Gây khó chịu, phiền toái cho khách hàng 

Nhiều khách hàng sẽ thấy phiền toái khi mà để đăng nhập wifi miễn phí lại phải nhập thông tin cá nhân hoặc nhiều thao tác. Không những thế, nhiều thiết kế rất phức tạp mất nhiều bước khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn.

Chất lượng wifi không ổn định 

Trường hợp hầu hết xảy ra ở các trung tâm thương mại, bệnh viện… bởi việc quá tải người dùng và mạng chập chờn, yếu ớt khi mà khoảng mấy phút người dùng lại phải đăng nhập lại. 

Điều này gây không ít rắc rối và khó chịu từ phía người dùng, đôi lúc còn tác dụng ngược với doanh nghiệp sử dụng ứng dụng này.

Trong thời đại công nghệ thông tin, ứng dụng wifi marketing vào việc kinh doanh tại các nhà hàng; quán cà phê không còn là điều xa lạ. Trên thực tế, không ít cơ sở kinh doanh đã và đang sử dụng công cụ này hỗ trợ cho việc phát triển doanh nghiệp. Vì thế, đây cũng là một phương án sử dụng nguồn lực hợp lý. Các nhà hàng có thể sử dụng để tạo được hiệu quả trải nghiệm người dùng tốt nhất; cũng như thu được những giá trị mong muốn cho mình.